VnReview
Hà Nội

HP: nhiệm vụ của chúng tôi là dẫn đầu mảng smartphone và tablet

Theo trưởng bộ phận di động của HP, cú nhảy từ PC sang máy tính bảng không phải là quá dài. Và cú nhảy từ máy tính bảng sang smartphone cũng vậy.

tor

Trưởng bộ phận di động của HP, Alberto Torres đã phát biểu trong một bài phỏng vấn với trang công nghệ TechRadar: "Mục tiêu trong lĩnh vực của tôi là biến HP trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực máy tính bảng và sau đó là smartphone."

Tuy vậy, ông cũng cho biết mục tiêu này cũng còn lâu mới có thể trở thành hiện thực: "Dĩ nhiên đây không phải là một mục tiêu ngắn hạn. Đây không phải là mục tiêu chúng tôi sẽ nhắm tới trong năm nay. Không bàn tới ngày tháng cụ thể, chúng tôi đang tích cực nhìn vào các lựa chọn trong thị trường này."

Khi được hỏi liệu HP có thể đạt được một thị phần đáng kể cho thị trường máy tính bảng 2013 hay không, Torres trả lời: "Có, tôi nghĩ đó là một mục tiêu thực tế cho năm nay, nhưng dần dần chúng tôi sẽ nhắm tới vị trí dẫn đầu... Đây sẽ là một hành trình dài. Trong vòng 3 năm tới, chúng tôi sẽ đạt được những bước tiến lớn. Và năm nay chúng tôi sẽ đạt được những thành công nhất định."

slate

Vị giám đốc bộ phận di động này cũng cho biết, trong tương lai gần HP sẽ chỉ sử dụng Android và Windows. Theo ông, Android phù hợp hơn với người dùng cuối trong khi Windows phù hợp hơn với môi trường doanh nghiệp. Và sẽ không có một hệ điều hành của riêng HP như webOS trong tương lai gần.

TechRadar;cũng không quên chỉ ra rằng máy tính bảng là một thị trường rất non trẻ và vị lãnh đạo của HP cũng ngay lập tức trả lời "Đúng như vậy... Thị trường này đang thay đổi chóng mặt. Và cơ hội dành cho chúng tôi là rất lớn." Từ thành công sẵn có của HP trên PC, máy tính bảng "không phải là một cú nhảy quá xa", theo Torres.

envy

Về thị trường điện thoại, Torres cho biết thị trường "trưởng thành" này cũng là một thị trường rất "động". Theo Torres, tất cả mọi người đều nói thị trường được chiếm lĩnh bởi 2 công ty lớn nhưng ít nhất 1 trong 2 công ty đứng đầu của 2 năm trước giờ đã không còn giữ được vị trí của mình.

Như vậy, đối với trưởng bộ phận di động của HP, mọi thứ có vẻ như đều nằm trong tầm với của công ty Hoa Kỳ. Tuy vậy, hãy nhớ rằng Torres gia nhập HP từ Nokia 5 tháng về trước, và xét tới việc vị lãnh đạo này là người chịu trách nhiệm cho dự án thất bại mang tên MeeGo, người hâm mộ HP có lẽ cũng không nên đặt quá nhiều hi vọng vào tham vọng của hãng.

Gia Cường

Chủ đề khác