VnReview
Hà Nội

Motorola "gần như là một công ty độc lập" với Google

Từ sau thương vụ 12,5 tỉ USD để mua lại Motorola, Google đã liên tiếp lặp lại khẳng định này.

gg

Một bức tranh khá hài hước về Google và Motorola

Rõ ràng, thông điệp "Motorola không phải là kẻ đặc biệt" là rất cần thiết để xoa dịu nỗi lo của các nhà sản xuất phần cứng Android rằng công ty con của Google sẽ được thiên vị trong hệ sinh thái Android. Cho tới giờ, người khổng lồ tìm kiếm đã xử lý tình huống này một cách rất khéo léo, thậm chí còn thêm được Asus và LG vào danh sách đối tác Nexus của mình.

Hiroshi Lockheimer, phó giám đốc kỹ thuật của Android, đã trò chuyện với CNET tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) vừa qua rằng có một bức tường tồn tại giữa chương trình Nexus và Motorola. Vị phó giám đốc này cho biết: "[Motorola] gần như là một công ty riêng biệt vậy".

Dĩ nhiên, Google sẽ không loại trừ khả năng kết hợp với Motorola để tạo ra một sản phẩm mới. Tuy vậy, lần cuối cùng Google trực tiếp làm việc với Motorola là những mẫu Droid đầu tiên vào thuở sơ sinh của Android, thậm chí còn trước cả khi Nexus ra đời.

Ngoài ra, việc Motorola được Google đối xử giống như Samsung và LG cũng có nghĩa rằng trong tương lai có thể có một mẫu Nexus được Motorola sản xuất. Tuy vậy, Lockheimer đã không xác nhận thông tin này, ít nhất là trong tương lai gần.

Gia Cường

Chủ đề khác