VnReview
Hà Nội

Samsung vạch ra chiến lược cho thị trường châu Á

Ông Gregory Lee, chủ tịch và CEO của Samsung châu Á đã chia sẻ một; số tầm nhìn và chiến lược của Samsung tại khu vực châu Á trong sự kiện Diễn Đông Nam Á, châu Úc và Đài Loan của hãng vừa diễn ra ở Jakarta, Indonesia. Theo nhận định của trang Asia Cnet, những chiến lược mới của Samsung có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của chúng ta trong thời gian tới.

lee

Tầm nhìn

Theo ông Lee, "Châu Á là một khu vực năng động và người tiêu dùng không tìm mua các sản phẩm làm cho cuộc sống của mình phức tạp hơn, thay vào đó là các sản phẩm làm cho cuộc sống của họ màu sắc và mạnh mẽ hơn. Để có thể đạt được sự trông đợi này, Samsung quyết tâm tạo ra các sản phẩm có những công nghệ mới giúp người dùng ‘tìm ra một thế giới đầy những khả năng mới'". Một trong những ví dụ về tầm nhìn này là chức năng On TV mới được ra mắt.

on

Với On TV, các TV thông minh của Samsung có thể đưa ra các đề xuất về các chương trình TV và các bộ phim đối với người dùng, dựa trên thói quen riêng của mỗi người. Samsung cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đài truyền hình trong khu vực nhằm đảo bảo chức năng này có khả năng tương thích với tất cả các đài phát trong khu vực, bất kể đó là đài phát tín hiệu số hay analog. Dự kiến, chức năng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Chiến lược

Bên cạnh việc giữ vững vị trí dẫn đầu cho các sản phẩm sẵn có, ông Lee cho biết Samsung đang liên tục tìm cách xâm nhập vào các thị trường mới, ví dụ như các sản phẩm y tế và đèn LED. Để thực hiện được tầm nhìn của mình và đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng, Samsung đưa ra 8 chiến lược chủ yếu cho khu vực châu Á, trong đó có 4 chiến lược rất có khả năng sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua sắm tiếp theo của bạn:

>> Tạo ra sản phẩm tốt nhất và là người đầu tiên bước chân vào thị trường

Chiếc 85S9 là TV độ phân giải siêu cao (UHD) được giới thiệu trên thị trường châu Á, với màn hình được chiếu sáng từ phía sau bởi đèn LED. Khác với chiếc LG 84LM9600 và Sony KD-84X9000 (được chiếu sáng từ cạnh), 85S9 có thể tạo ra hình ảnh đẹp hơn với độ sáng tốt hơn và màu tối sâu hơn. Chiếc TV này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5.

tv

>> Cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Bạn có thể chờ đợi để "chạm và trải nghiệm" tất cả các sản phẩm mới của Samsung, có thể là ở các cửa hàng bán lẻ đối tác hoặc của chính công ty. Samsung hiện đang mở cửa hàng bán lẻ của riêng mình tại Singapore và Sydney (Australia) và rất có thể sẽ mở cửa hàng trên khắp châu Á vào năm nay.

>> Địa phương hóa các nội dung giải trí và dịch vụ

Samsung công bố sẽ làm việc với các quốc gia châu Á để giúp tung ra nội dung giải trí mang tính địa phương cao, bên cạnh các dịch vụ. Sử dụng dịch vụ dịch vụ Quickflix VOD và kênh truyền hình ABC Catch-up làm ví dụ, công ty Hàn Quốc đưa ra kế hoạch tung ra các dịch vụ tương tự cho các mẫu smartTV của mình vào cuối năm nay. Các ứng dụng chạy trên TV, từ giao dịch ngân hàng cho đến các trò chơi cũng sẽ được tung ra.

>>Sản phẩm "Dành riêng cho châu Á"

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng Đông Nam Á, Samsung sẽ phát triển các sản phẩm được gắn mác "Dành riêng cho châu Á", ví dụ như mẫu tủ lạnh RT38 mới. Tủ lạnh này có máy nén số và được bảo hành tới 10 năm. Cách sắp xếp các bộ phận như ngăn đá và ngăn nước đã được tùy chỉnh để tăng tính khả dụng, đồng thời RT38 cũng có một chiếc rổ để đựng thuốc và mỹ phẩm.

Lời kết

Bằng việc tạo ra các sản phẩm nhắm vào người dùng châu Á, cùng với các nội dung giải trí và dịch vụ mang tính địa phương cao, Samsung đã trở thành một đối thủ cạnh tranh rất đáng gờm trong thị trường khốc liệt hiện nay. Phần lớn các sản phẩm mới sẽ có mặt trong quý II năm nay và các dịch vụ sẽ được cung cấp sau đó.

Gia Cường

Chủ đề khác