VnReview
Hà Nội

Yahoo trảm 7 sản phẩm, cả ứng dụng BlackBerry và Yahoo Avatar

Yahoo sẽ đóng cửa 7 sản phẩm, trong đó có ứng dụng di động của hãng dành cho các smartphone BlackBerry.

Theo hãng tin Reuters, đây là quyết định mà CEO Marissa Mayer đã học được từ Google, loại bỏ hết những sản phẩm không thành công. Quyết định xóa bỏ các sản phẩm đã được Yahoo công bố trên blog chính thức của công ty và được coi là một hoạt động trong chiến dịch đánh giá và xem xét lại dòng sản phẩm của hãng.

"Câu hỏi quan trọng nhất mà chúng tôi đặt ra là liệu trải nghiệm sản phẩm đó có thực sự là một thói quen hàng ngày của người dùng nữa không", Jay Rossiter, phó chủ tịch của Yahoo nói.

Đây là tuyên bố xóa bỏ sản phẩm lần thứ 2 của Yahoo từ khi bà Marissa Mayer lên nắm quyền điều hành Yahoo từ tháng 7/2012. Những quyết định đóng cửa sản phẩm là việc làm thường xuyên tại Google trong những năm gần đây.

Tháng trước, CEO Mayer đã thông báo tại hội nghị các nhà đầu tư sẽ giảm bớt các ứng dụng di động của hãng. Theo đó, Yahoo sẽ giảm 65-70 ứng dụng di động tạp nham hiện đang có xuống chỉ còn từ 12-15 ứng dụng để dễ quản lý hơn.

Yahoo nói ứng dụng dành cho smartphone BlackBerry sẽ không còn nữa bắt đầu từ ngày 1/4 tới. Ngoài ra, vào ngày 1/4 hãng sẽ ngừng hỗ trợ Yahoo Avatars – những hình ảnh số giống như hoạt hình mà người dùng tạo ra để miêu tả bản thân họ trên các dịch vụ Web như phần chat IM của Yahoo và Facebook. Người dùng muốn tiếp tục dùng các avatar của họ trên các dịch vụ trực tuyến của Yahoo sẽ phải tải avatar về và sau đó tải lại thông tin đó lên hồ sơ cá nhân Yahoo của họ.

Những sản phẩm khác mà Yahoo sẽ xóa bỏ bao gồm Yahoo App Search, Yahoo Sports IQ, Yahoo Clues, trang web Yahoo Message Boards và Yahoo Updates API.

Hoàng Luân

Chủ đề khác