VnReview
Hà Nội

Apple yêu cầu các lãnh đạo phải giữ lại một lượng cổ phiếu nhất định

Cổ phiếu của Apple liên tục sụt giảm trong thời gian vừa qua và "Quả táo" đã có một bước đi rất quyết đoán nhằm tăng tinh thần làm việc của lãnh đạo cấp cao.

apple

Theo trang tin công nghệ Cnet, trong tháng Một, Apple đã bí mật thực hiện một qui định mới, trong đó yêu cầu các nhà điều hành và các thành viên của hội đồng quản trị phải giữ lại một lượng cổ phiếu nhất định. Được biết, giá trị cổ phiếu của các vị lãnh đạo này cao hơn nhiều lần so với lương của họ.

Tờ báo lớn của Hoa Kỳ, Wall Street Journal, đã tung ra thông tin này, đồng thời;một văn bản trên trang chủ của Apple cũng đã xác nhận thông tin nói trên. Quy định này của Apple được áp dụng chỉ vài ngày sau khi các cổ đông bỏ phiếu từ chối chính sách buộc các nhà điều hành của công ty phải nắm giữ ít nhất 33% cổ phần của mình cho tới khi nghỉ hưu.

Qui định mới của Apple buộc các lãnh đạo cấp cao phải nắm giữ lượng cổ phiếu có giá trị tương đương 3 lần mức lương hàng năm của họ, còn các thành viên hội đồng quản trị không đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo trong công ty phải giữ lại số cổ phiếu tương đương 5 lần lợi tức mỗi năm. CEO Tim Cook phải giữ lại số cổ phiếu tương đương 10 lần mức lương hàng năm của mình.

Tuy vậy, quy định này có thể được hủy bỏ hoặc thay đổi bởi hội đồng quản trị, theo lời Apple.

Từ sau thời điểm đạt mức cao nhất (705 USD) với sự ra mắt của iPhone 5, cổ phiếu của Apple đã sụt giảm 36%. Tim Cook mới đây đã hứa hẹn tung ra một sản phẩm mới nhằm hồi phục lại từ sự sụt giảm này.

Gia Cường

Chủ đề khác