VnReview
Hà Nội

Mỹ là nước đầu tiên doanh thu dữ liệu di động lớn hơn nghe/gọi

Điện toán đám mây, an ninh mạng cùng sự tăng trưởng của thị trường máy tính bảng và smartphone đã tạo ra bước ngoặt lịch sử trong ngành viễn thông Mỹ.

cons

Theo trang tin công nghệ CNET, Hiệp hội Công nghệ Viễn thông Mỹ hôm nay (ngày 5/3) đã tung ra một thông tin quan trọng: năm 2012, lần đầu tiên số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra cho dữ liệu Internet di động vượt quá số tiền mà họ bỏ ra cho việc nghe/gọi điện thoại. Cũng theo báo cáo Tổng kết & Dự báo Thị trường 2013 của hiệp hội này, hiện tại ở Mỹ số lượng thuê bao dữ liệu di động nhiều hơn số lượng người trưởng thành (công dân trên 18 tuổi).

Grant Seiffert, chủ tịch của hiệp hội nói trên, cho biết: "ngành viễn thông Mỹ đang ở giữa một bước chuyển biến lịch sử". Theo ông, "Dữ liệu di động đã có một năm đột phá... Trong khi tốc độ tăng trưởng của thị trường di động có thể sẽ giảm sút trong các năm sắp tới, số lượng đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ tiếp tục tăng để đáp ứng nhu cầu khủng khiếp đối với dữ liệu di động".

Cụ thể hơn, năm vừa rồi người tiêu dùng Mỹ đã bỏ ra khoản tiền 94,8 tỉ USD cho các dịch vụ dữ liệu di động, trong khi đối với chức năng nghe/gọi điện thoại con số đó chỉ là 92,4 tỉ USD. Rõ ràng, Mỹ đang là trung tâm của thế giới số, và với bước chuyển biến quan trọng này của thị trường Mỹ, chắc chắn các thị trường khác sẽ tiếp bước trong thời gian gần.

Lê Hoàng

Chủ đề khác