VnReview
Hà Nội

Thành công của Samsung đến từ sức mạnh quảng cáo quá khủng khiếp

Chắc chắn rất nhiều người sẽ không thể hình dung được khoản đầu tư con số được công ty Hàn Quốc chi cho các chiến dịch marketing của mình.

ss

Sau khi Apple bắt đầu cuộc cách mạng smartphone, Nokia đã không kịp phản ứng và tụt dần về phía sau. Cùng lúc, Samsung phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt và trở thành nhà sản xuất smartphone nói riêng và điện thoại di động nói chung lớn nhất trên toàn thế giới. Thành công của Samsung có thể nói là nhờ vào 2 dòng sản phẩm tuyệt vời Galaxy S và Galaxy Note của hãng.

Tuy vậy, chỉ riêng những phẩm chất của Galaxy S và Galaxy Note là không đủ. Năm ngoái, Samsung đã bỏ ra số tiền 11 tỉ USD cho việc quảng cáo. Con số đó lớn gấp 10 lần số tiền Samsung bỏ ra cho đội ngũ nghiên cứu và phát triển (1,06 tỉ USD).

Báo Korea Times của Hàn Quốc;đã dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong nội bộ Samsung cho biết: "Lý do chính tạo nên thành công của Samsung năm ngoái là việc công ty dành sự tập trung chính vào marketing." Nguồn tin này cũng cho biết thêm: "Với 2 sản phẩm chiến lược Galaxy S3 và Galaxy Note bán ra được hàng chục triệu đơn vị, công ty không cần phải lo lắng tới khoản chi khổng lồ cho việc quảng cáo."

Gia Cường

Chủ đề khác