VnReview
Hà Nội

Nokia hỗ trợ Apple trong cuộc chiến pháp lý chống Samsung

Công ty Phần Lan rất có thể sẽ phải ngồi vào vị trí của "Quả táo" trong cuộc chiến chống Android trong tương lai gần.

nok

Theo trang tin chuyên về bằng sáng chế FOSSPatents, sau khi thẩm phán Lucy Koh bác bỏ yêu cầu của Apple về việc cấm bán các sản phẩm Samsung vi phạm bằng sáng chế của mình, "Quả táo" đã quyết định kháng cáo. Ngày hôm qua (6/3), Nokia đã quyết định nhảy vào cuộc chiến pháp lý đình đám này và chọn về phe của Apple.

Một trong những lý do chính mà Nokia đưa ra là quan ngại của hãng về việc các thủ tục pháp lý giờ đây đang dần dần ép buộc các chủ sở hữu bằng sáng chế phải cấp quyền sử dụng cho các đối thủ cạnh tranh. Vói tư cách là một trong những công ty điện thoại hàng đầu, Nokia cho rằng điều này sẽ làm giảm động lực của các công ty trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.

Ngoài ra, Nokia hiện cũng đang có một cuộc chiến pháp lý chống lại HTC và ViewSonic, trong một vụ kiện liên quan tới các bằng sáng chế sử dụng trong một số mẫu điện thoại Android của 2 hãng này. Do đó, trong tương lai gần, rất có thể Nokia sẽ ngồi vào vị trí hiện thời của Apple trong tòa án.

Điều đáng chú ý là, vào tháng 6/2011 chính Nokia và Apple cũng đã có một cuộc đấu về bằng sáng chế, với kết quả là công ty Phần Lan nhận được một khoản tiền bồi thường lớn từ Quả táo.

Gia Cường

Chủ đề khác