VnReview
Hà Nội

Thorsten Heins: BlackBerry sẽ không bán điện thoại giá rẻ

CEO của Dâu Đen một lần nữa tái khẳng định hình ảnh "sang trọng" của công ty.

he

Những người hâm mộ công nghệ không thể không nhận ra sự tương đồng giữa BlackBerry và Nokia: cả 2 đều là những người hùng một thời, giờ đang "sa cơ lỡ vận" và cùng đang đặt hết tất cả những gì mình có vào một hệ điều hành non trẻ.

Tuy vậy, trong khi công ty Phần Lan sẵn sàng tham gia vào phân khúc giá rẻ, không chỉ với Asha và 105 mà cả với những mẫu Lumia;giá rẻ, Dâu Đen sẽ không làm điều tương tự. Trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở công ty tại Waterloo, CEO Thorsten Heins đã trả lời: "Bạn sẽ không thấy chúng tôi đi vào phân khúc 50, 60 USD. Đó không phải là BlackBerry."

Theo Thorsten Heins, công ty Canada "hiểu ván bài mà [họ] đang chơi và đang cố không bị cuốn vào [phân khúc giá rẻ] – điều không phục vụ cho mục đích của BlackBerry và không tạo ra giá trị cho cổ đông."

Tuy vậy, Dâu Đen sẽ tung ra các sản phẩm chạy BlackBerry 10 mới trong năm nay, tất cả đều sẽ hỗ trợ 4G và quan trọng nhất là "sẽ nhắm vào tầm giá mà mọi người cần", theo Heins. Có lẽ, ý của vị CEO này là mức giá 200 USD trở lên.

Gia Cường

Chủ đề khác