VnReview
Hà Nội

Microsoft đang âm thầm sản xuất smartphone, Nokia lo lắng

Trong khi vẫn đang hợp tác cùng Nokia phát triển điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone, Microsoft cũng đang "rục rịch" sản xuất điện thoại Surface của riêng mình.

Theo trang tin Phone Arena, mẫu hồ sơ SEC mang số hiệu 20-F từ Nokia tiết lộ quan ngại của hãng về khả năng;phải đối đầu trực tiếp với Microsoft trong mảng kinh doanh smartphone. Trong cuộc cạnh tranh thị phần smartphone hiện tại, Nokia đang dựa rất nhiều Windows Phone 8 để gây dựng thị trường.

Điều đó có nghĩa một khi Microsoft phát triển điện thoại riêng sẽ không còn dành thời gian để "chăm chút" cho Windows Phone. Nói cách khác, Nokia đang quá phụ thuộc vào Windows Phone và mất dần thế chủ động. Trong khi đó, nếu Microsoft ra điện thoại riêng, các hãng khác như HTC, Samsung và Huawei có thể sẽ chỉ tập trung vào điện thoại Android.

240x180300x180

Hình ảnh rò rỉ Microsoft Surface phone với tên mã Juggernaut Alpha

Tháng 10 năm ngoái, một số hình ảnh được cho là điện thoại nguyên mẫu Microsoft Surface đã bị rò rỉ trên mạng. Theo thông tin rò rỉ, thiết bị điện thoại nguyên mẫu của Microsoft có tên mã Juggernaut Alpha được lưu giữ tại trụ sở của Microsoft và được bảo vệ ở mức độ tuyệt mật. Một vài nguồn tin khác dự đoán điện thoại riêng của Microsoft có thể sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2013.

Tiến Tùng

Chủ đề khác