VnReview
Hà Nội

Samsung "chê" Windows 8 không hơn Vista

Kể từ khi ra mắt, Windows 8 không nhận được nhiều sự khen ngợi. Sau Acer, ASUS rồi Fujitsu, đến lượt Samsung kêu than về nhu cầu yếu của thị trường dành cho các sản phẩm chạy Windows 8.

Thậm chí ông Jun Dong-soo, trưởng bộ phận chip nhớ của Samsung còn phát biểu rằng Windows 8 thực chất còn chẳng tốt hơn Windows Vista, hệ điều hành được coi là một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sự ngành công nghệ.

Samsung windows ativ pc 8

Ý kiến của ông Jun Dong-soo đưa ra về hệ điều hành mới cũng giống như các hãng khác, rằng Windows 8 đã không thể làm tăng nhu cầu của thị trường đối với PC. Trang công nghệ GSMArena cho rằng đây là một nỗi lo đối với một nhà sản xuất bộ nhớ, bởi Samsung không chỉ sản xuất bộ nhớ cho laptop của chính họ, mà còn cho các hãng khác.

Phát biểu về Windows 8, ông Jun Dong-soo cho rằng: "Ngành công nghiệp PC toàn cầu đang dần thu hẹp lại mặc dù Windows 8 đã ra mắt. Tôi nghĩ Windows 8 chẳng tốt hơn Windows Vista".

Ông này thậm chí còn đánh giá nhu cầu dành cho máy tính bảng Microsoft Surface là "mờ nhạt" và cho rằng sự thất bại của Ultrabook là vì nền tảng Windows mới nhất hiện nay không đủ sức cạnh tranh. Rõ ràng, Jun Dong-soo hay Samsung không hài lòng về những gì mà Microsoft mang lại với Windows 8.

Chắc chắn Microsoft sẽ phải làm gì đó để thu hút khách hàng trở lại, hoặc đứng nhìn đứa con cưng bị thị trường ruồng bỏ.

Việt Dũng

Chủ đề khác