VnReview
Hà Nội

Thêm dữ liệu cho thấy iOS được chuộng trong môi trường doanh nghiệp

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, Egnyte, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp lưu trữ điện toán đám mây cho các công ty vừa tung ra một báo cáo về lượng dữ liệu được sử dụng bởi hơn 100.000 khách hàng của mình trong vòng 18 tháng (6/2011 – 12/2012).

Theo báo cáo mới này, trong vòng 18 tháng, lượng dữ liệu được iPhone sử dụng tăng vượt trội từ 28% lên tới 42%. Tuy vậy, sự gia tăng này gần như là ngược lại hoàn toàn đối với iPad: giảm từ 40% xuống 27%.

Trong khi đó, hệ điều hành Android của Google chỉ chiếm 30% trong tổng lượng dữ liệu được các khách hàng của Egnyte sử dụng. Mặc dù các đối tác phần cứng như Samsung đã tung ra các chiến lược quảng cáo nhắm vào môi trường doanh nghiệp, iOS tiếp tục gia tăng khoảng cách với Android. Quý I năm 2013, lượng dữ liệu mà Android nắm giữ giảm xuống còn 22%, trong khi iPhone tăng lên 48% và iPad tăng lên 30%.

vs

Cách đây ít lâu, một công ty chuyên về bảo mật cũng đã tung ra một báo cáo cho thấy số lượng áp đảo của các thiết bị iOS đối với các thiết bị Android trong môi trường doanh nghiệp. Có lẽ, nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch này là do Android là một nền tảng chứa quá nhiều rủi ro.

Gia Cường

Chủ đề khác