VnReview
Hà Nội

"Vụ kiện Siri" của Apple đối với Samsung được phép tiếp tục

Vụ kiện lịch sử trị giá 1,05 tỉ USD của Apple với Samsung không phải là vụ kiện duy nhất đang diễn ra giữa hai người khổng lồ công nghệ.

vs

Sau khi thắng kiện với khoản bồi thường 1,05 tỉ USD (gần đây đã bị giảm 450 triệu USD), Apple tiếp tục đệ đơn yêu cầu cấm bán các sản phẩm của Samsung có liên quan tới vụ kiện này. Thẩm phán Lucy Koh đã từ chối yêu cầu này. Sau khi phán quyết của thẩm phán Koh được đưa ra, Apple tiếp tục đệ đơn kháng cáo.

Một vụ kiện khác, trong đó Apple cáo buộc Samsung vi phạm một số bằng sáng chế (bao gồm một bằng sáng chế liên quan tới Siri) cũng đã được thẩm phám Koh tạm hoãn để chờ đợi kết quả của vụ kiện liên quan tới việc cấm bán các sản phẩm ở trên. Theo vị thẩm phán này, kết quả của vụ kiện liên quan tới việc cấm bán các sản phẩm Samsung này có thể giúp giải quyết cả 2 vụ kiện.

Tuy vậy, sau khi Apple phản đối yêu cầu tạm hoãn của thẩm phán Koh, "vụ kiện Siri" sẽ được tiếp tục. Theo hãng thông tấn Reuters, để tiếp tục vụ kiện này, cả 2 công ty đều sẽ phải giảm số lượng cáo buộc cũng như danh sách nhân chứng xuống. Vụ kiện Siri sẽ được xử vào tháng 3 năm sau.

Đơn kháng cáo của Apple về việc cấm bán các sản phẩm Samsung sẽ được xử sớm nhất vào tháng 9 năm nay. Thẩm phán Koh cũng đã yêu cầu một phiên xử án mới để tính toán lại số tiền mà Samsung phải đền bù cho Apple.

Gia Cường

Chủ đề khác