VnReview
Hà Nội

Nokia: Ứng dụng Facebook trên Windows Phone đang được cải thiện

Cho dù đã được cải thiện nhiều trong thời gian gần đây, nhiều ứng dụng trên Windows Phone vẫn hoạt động khá tệ, nếu so sánh với các phiên bản chạy trên iOS hoặc Android.

Facebook là một trong các ứng dụng đó. Cho tới giờ, ứng dụng Facebook trên Windows Phone mới chỉ được cập nhập một lần duy nhất vào tháng 12 nhằm tăng tốc độ và hiệu năng.

Thậm chí, ứng dụng này còn không được mạng xã hội số 1 thế giới tự tay phát triển. Thay vào đó, Microsoft đã tự phát triển ứng dụng Facebook cho riêng mình. Kết quả là ứng dụng Facebook trên Windows Phone thiếu mất một số tính năng cơ bản, nếu so với các nền tảng khác.

Một biên tập viên của trang Maati.TV đã quyết định gửi mail tới CEO Stephen Elop của Nokia phàn nàn về ứng dụng này. Lý do biên tập viên này (tên gọi Ammar) không gửi thẳng email phàn nàn tới Microsoft là do vị CEO của Nokia thường xuyên trả lời các email của người dùng. Đồng thời, mối quan hệ của Nokia và Microsoft sẽ gây tác động để người khổng lồ phần mềm sớm tìm cách giải quyết vấn đề với Facebook.

1

Trong email nói trên, biên tập viên Ammar đã cho biết các nhược điểm của ứng dụng Facebook trên Windows Phone, đồng thời cũng chỉ ra các tính năng còn thiếu (ví dụ như không thể gửi ảnh hoặc chat theo nhóm) của ứng dụng này. Ngày hôm sau, Elop đã trả lời ngay lập tức: "vấn đề này đang được chúng tôi tìm cách giải quyết".

Rõ ràng, ván bài của Nokia cũng sẽ có cùng một kết quả với ván bài của Microsoft. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một ứng dụng Facebook chạy tốt hơn trên Windows Phone trong thời gian tới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác