VnReview
Hà Nội

Không chỉ có Reader, một loạt dịch vụ khác của Google sẽ bị ngừng

Kế hoạch tái trọng tâm của Google dẫn tới sự kết thúc của một loạt sản phẩm.

1

Sau khi đưa ra thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đọc tin RSS vào ngày 1/7 sắp tới do lượng người dùng suy giảm, người khổng lồ tìm kiếm cũng công bố sẽ ngừng một loạt dịch vụ khác vào năm nay. Như vậy, tổng lượng dịch vụ đã và đang bị Google "xử trảm" đã lên tới 70.

Phó chủ tịch Hạ tầng Kỹ thuật của Google, Urrs Holzle cho biết: "Rất lâu rồi chúng tôi mới thay đổi với tốc độ mạnh mẽ như hiện nay – có lẽ là từ lúc điện toán bắt đầu xuất hiện. Để tận dụng hết các cơ hội này, chúng tôi cần đặt lại trọng tâm, nếu không, các dịch vụ của chúng tôi sẽ trở nên quá mỏng và thiếu ấn tượng."

Trong số các dịch vụ bị Google ngừng ngày hôm nay có một số sản phẩm đáng chú ý như Snapseed Desktop (phần mềm chỉnh sửa ảnh, phiên bản Mac và Windows), Google Voice cho BlackBerry, API (giao thức lập trình) tìm kiếm cho Google Shopping, Google Building Maker (một phần mềm cho phép người dùng tạo ra model 3D cho Google Earth và Maps), cùng với plug-in Google Cloud Connect (plug-in tự động lưu file Office lên Google Drive).

Tuy vậy, người dùng cũng đã đưa ra một số sản phẩm thay thế cho các dịch vụ bị ngừng. Ví dụ, người dùng Google Voice trên BlackBerry sẽ có thể sử dụng ứng dụng viết trên HTML5 của hãng.

Việt Dũng

Chủ đề khác