VnReview
Hà Nội

Apple có nên run sợ trước Galaxy S IV?

Trong những ngày đầu của tháng Ba, tất cả mọi con mắt và trái tim đều hướng về Samsung và Galaxy S IV. Nhưng khi nhắc tới Galaxy, cũng không thể không nhắc tới iPhone và Apple – đối thủ duy nhất của Samsung vào thời điểm này. Thông qua trang công nghệ Slashgear, blogger nổi tiếng Don Reisinger đã có những chia sẻ về cuộc chiến Apple – Samsung khi ngày ra mắt của S IV đang gần kề.

Tôi vẫn còn nhớ, cách đây không lâu, ý tưởng rằng Apple và Samsung sẽ tranh chấp vị trí thống trị trong thế giới công nghệ là một ý tưởng rất buồn cười. 2 công ty là đối tác trong việc sản xuất chip, sản phẩm của Samsung phần lớn là những sản phẩm tầm thường mau chóng rơi vào quên lãng và công ty Hàn Quốc chủ yếu được biết tới với các mẫu TV và đồ gia dụng.

Nhưng ngày hôm nay, với sự ra mắt của Galaxy S IV sắp gần kề, chúng ta đều mang một câu hỏi: liệu sẽ có một ngày mà Samsung và Apple không còn đấu đá nhau? Cả 2 công ty rõ ràng là không thích kẻ còn lại. Và trong khi 2 công ty này đang chiếm phần lớn lợi nhuận của ngành di động, điều mà Samsung mong muốn nhất rõ ràng là hạ gục Apple. Và Apple cũng có suy nghĩ tương tự về Samsung.

Vẫn đề là, cả Apple và Samsung đều không thể gây ra một chút sứt mẻ gì cho người còn lại. Trong khi iPhone và Galaxy S là 2 sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ với nhau, mỗi năm mới đến cả 2 sản phẩm đều có những cơ hội mới để vươn lên.

Và bây giờ là thời điểm của Galaxy S IV.

1

Sản phẩm mới của Samsung – ít nhất là theo các lời đồn đại – là những gì mà tất cả chúng ta đều muốn. Các tin đồn mô tả S IV là một chiếc điện thoại 5 inch, sử dụng chip xử lý mạnh mẽ hơn và mang trong mình tất cả những thế mạnh khác của Samsung mà chúng ta có thể nghĩ tới. Nói một cách khác, Galaxy S IV có thể sẽ thành công hơn cả Galaxy S III - một trong những mẫu điện thoại thành công nhất trong lịch sử smartphone.

Nhưng với Apple điều đó có nghĩa là gì? Trong hàng năm liền, nhà sản xuất iPhone đã và đang là công ty số một trong lĩnh vực smartphone, nhưng Samsung đang mạnh dần lên và trong một vài quí, thậm chí đã vượt qua cả Apple. Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn như vậy nữa: càng ngày càng có nhiều người nói họ muốn mua S III (và sắp tới là S IV), trong khi trước đây iPhone là sự lựa chọn duy nhất của họ.

Do đó, bây giờ là lúc để Apple bắt đầu run sợ trước Samsung và mẫu smartphone mới của công ty Hàn Quốc. Những vị lãnh đạo tài ba tại Cupertino (trụ sở Apple), luôn luôn sẵn sàng để chứng tỏ sự tự tin của mình, và họ sẽ khẳng định rằng Quả táo không có lý do gì để phải sợ Samsung. Nhưng tất cả mọi người đều biết điều đó là không đúng. Nếu Samsung không phải là một hiểm họa lớn, chắc chắc Apple sẽ không mang Samsung ra tòa ở khắp nơi trên thế giới. Và nếu các sản phẩm của Samsung không bán chạy tới vậy, Apple sẽ không gặp phải rắc rối gì với công ty Hàn Quốc. Nói tóm lại, Samsung thực sự là một hiểm họa cho Apple.

Nhưng việc thực sự là một hiểm họa và việc là một hiểm họa đủ lớn để Quả táo phải lo sợ là 2 thứ hoàn toàn khác biệt nhau. Chúng ta phải nhận ra điều đó một cách rõ ràng. Apple và Samsung thực sự căm ghét nhau và có thể cuộc chiến giữa 2 người khổng lồ sẽ ngày càng trở nên tồi tệ. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng Apple rất mạnh. Và sản phẩm của Apple, cho dù có gặp phải thử thách lớn đến mấy từ Samsung, vẫn là những sản phẩm tuyệt vời.

Thật khó để có thể nói tương lai của thị trường di động là gì. Một mặt, Apple có thể sớm trở lại vị trí độc tôn và chứng tỏ với mọi người rằng Samsung không phải là người có thể đe dọa đến Quả táo. Mặt khác, câu trả lời cũng có thể là "Có", Apple nên thực sự run sợ trước Galaxy S IV và đó là một hiểm họa rất, rất lớn với người khổng lồ công nghệ.

Tôi đoán tất cả chúng ta sẽ cùng nhận được câu trả lời khi Samsung cho ra mắt sản phẩm mới của mình và khi Apple tung ra đòn đáp trả.

Việt Dũng

Chủ đề khác