VnReview
Hà Nội

Yahoo đã từng định mua lại Facebook với giá 1,6 tỉ USD

Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal và cũng là một trong những nhà đầu tư lớn của Facebook, đã từng nhận được đề nghị giá 1,6 tỉ USD từ Yahoo. Jim Breyer, một thành viên khác trong hội đồng quản trị của Facebook, cũng đã đồng ý với Thiel về việc chấp thuận đề nghị này.

1

Nhưng Mark Zuckerberg nói không. Một nguồn tin thân cận với các nhân vật nói trên đã kể lại câu chuyện này với trang công nghệ;TechCrunch: "Cuộc thương lượng với Yahoo kéo dài đến tận cuối tuần. Zuckerberg không tham gia vì bận đi chơi với bạn gái. Những người khác nói với Zuckerberg rằng họ sắp đạt được một thỏa thuận tỉ đô. Zuckerberg nói ‘mặc kệ, tôi sẽ tắt điện thoại của mình'".

Thái độ của Zuckerberg đối với các lời đề nghị mua lại Facebook luôn luôn là như vậy: "Trong một cuộc thương lượng với Microsoft, CEO của Facebook thông báo với các đồng nghiệp tại Microsoft rằng họ không thể thực hiện một cuộc họp mặt vào lúc 8h sáng vì nhà sáng lập kiêm giám đốc 22 tuổi của Facebook sẽ vẫn còn đang ngủ vào lúc đó".

Rõ ràng là Zuckerberg đã đưa ra quyết định đúng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như thương vụ với Yahoo thành hiện thực? Bây giờ, khi nhìn lại cung cách hoạt động của Yahoo vào năm 2006, ai cũng có thể đưa ra câu trả lời: Yahoo sẽ phá hủy thứ sẽ trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và ngày hôm nay, công ty này sẽ tự dằn vặt: tại sao mình lại phí phạm 1,6 tỉ USD vào thời điểm đó?

Việt Dũng

Chủ đề khác