VnReview
Hà Nội

Doanh thu ứng dụng của tablet sẽ vượt smartphone vào năm 2018

Thị trường smartphone rõ ràng là đã tạo ra một bước nhảy vọt so với máy tính bảng. Tuy nhiên nếu nhìn xa hơn về tương lai thì những ứng dụng trên máy tính bảng sẽ ngày càng được quan tâm và có khả năng sẽ vượt qua doanh thu trên ứng dụng của smartphone vào năm 2018.

Aapo Markkanen, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường;ABI cho biết trong năm nay, các ứng dụng trên máy tính bảng dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 8,8 tỉ USD, bằng một nửa so với con số 16,4 tỉ USD trên smartphone. Trong tổng số hơn 25 tỉ USD (doanh thu ứng dụng từ smartphone và máy tính bảng), có tới 65% dự kiến đến từ nền tảng iOS, 27% từ nền tảng Android và còn lại 8% cho các nền tảng khác.

246x205

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích này dự đoán doanh thu ứng dụng trên máy tính bảng sẽ tăng đều đặn phần trong những năm tới. Markkanen dự đoán vào năm 2017, doanh thu ứng dụng trên tablet sẽ cân bằng với smartphone và sẽ vượt qua smartphone vào năm 2018. Tổng doanh thu ứng dụng của smartphone và máy tính bảng dự kiến sẽ đạt 92 tỉ USD vào năm 2018.

Lý do cho xu hướng này được giải thích khá đơn giản, đó là do màn hình lớn hơn thì ứng dụng và nội dung được hiển thị rõ ràng, thoải mái hơn do đó mà sinh lợi nhiều hơn. Trong tương lai, máy tính bảng sẽ được cung cấp cho hai đối tượng chính là trẻ em và người già, đó là hai đối tượng có nhu cầu cao trong học tập và cập nhật thông tin qua "những màn hình lớn".

Tiến Tùng

Chủ đề khác