VnReview
Hà Nội

Apple: "Chỉ iPhone có màn hình Retina"

Trong một chiến dịch mới nhằm đánh lạc hướng chú ý của công chúng đối với Samsung Galaxy S IV, Apple đã tuyên bố: "Chỉ iPhone có màn hình Retina".

Trên trang web chính thức của mình, Apple đã tung ra một chiến dịch quảng cáo mới nhằm thu hút sự chú ý đối với chiếc điện thoại iPhone 5. Đây được coi là động thái phản hồi của Quả táo trước sự ra mắt của Samsung Galaxy S IV.

Một trong số những đặc điểm thiết kế của iPhone 5 được Apple nhấn mạnh là màn hình Retina sắc nét. Apple cho hay: "Màn hình hiển thị Retina trên iPhone mở ra kỷ nguyên của màn hình có độ phân giải siêu cao. Mật độ điểm ảnh trên sản phẩm cao đến mức mắt thường không thể phân biệt được từng điểm ảnh".

"Văn bản và hình ảnh được hiển thị sống động, sắc nét đến không ngờ. Tất cả mọi thứ đều trông rất thật. Một khi đã trải nghiệm những gì mà màn hình Retina đem lại, bạn sẽ không bao giờ hài lòng với những màn hình khác. Đây là một tính năng chỉ tìm thấy trên iPhone và các sản phẩm khác của Apple", Apple cho biết thêm.

iPhone 5

Không ai có thể phủ nhận sức hiển thị tốt của màn hình Retina cùng sự thật là hiện tại, chỉ có sản phẩm của Apple sở hữu màn hình này. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa câu chuyện.

Màn hình của Samsung Galaxy S IV được thiết kế tương tự Retina. Nhưng trong thực tế, màn hình 5 inch của chiếc smartphone này có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Cụ thể:

Màn hình Samsung Galaxy S IV: 5 inch Super AMOLED, 1920 × 1080 pixel, 441 ppi.

Màn hình iPhone 5: 4 inch Retina Display, 1136 × 640 pixel, 326 ppi.

Rõ ràng, công nghệ mà các nhà sản xuất áp dụng khác nhau. Trong khi màn hình của Apple hiển thị chân thực hơn thì màn hình của Samsung lại được tăng cường màu sắc và độ tương phản để làm cho hình ảnh lung linh hơn.

Nokia Lumia 920, Blackberry Z10 và một số sản phẩm của Sony, HTC cũng có một số điểm ảnh cao hơn so với iPhone 5 của Apple.

Quang Sáng

Chủ đề khác