VnReview
Hà Nội

BlackBerry chưa có kế hoạch sản xuất Playbook mới

CEO Thorsten Heins của BlackBerry, có mặt tại Australia để chuẩn bị cho sự ra mắt của Z10 tại đất nước này, đã trả lời một số câu hỏi liên quan tới mẫu máy tính bảng PlayBook trước đây của hãng.

1

Hệ điều hành BlackBerry 10 rõ ràng là chịu ảnh hưởng rất lớn từ PlayBook: chính hệ điều hành QNX trên Z10 đã phát triển thành BB10. Tuy vậy, BlackBerry chưa có kế hoạch phát hành một mẫu PlayBook mới.

Theo báo HeraldSun của Australia, CEO Heins có thừa nhận rằng công ty Canada hiện đang có một số dự án liên quan tới máy tính bảng, song ông cũng khẳng định rằng BlackBerry còn phải cải thiện rất nhiều tính năng để có thể đưa ra một mẫu máy tính bảng mới. Heins cho biết môi trường phần cứng của các mẫu máy tính bảng hiện nay là khó khăn và cực kỳ căng thẳng, xong cũng khen ngợi (gián tiếp) Apple rằng Quả táo đã thành công trong việc nắm giữ được phần lớn thị phần.

Chiếc PlayBook có doanh số khá thảm hại, tuy vậy, cũng cần phải nhớ đó là sản phẩm của thế hệ quản lý trước đây của BlackBerry – những người đã đưa Dâu Đen trở thành cái tên số 1 trong môi trường doanh nghiệp và sau đó cũng làm cho công ty lụn bại. PlayBook là một chiếc máy tính bảng thậm chí còn không có ứng dụng lịch và email – những ứng dụng rất cần thiết cho môi trường doanh nghiệp.

Heins cũng đã đề cập tới cơn bão đồng hồ thông minh (smartwatch) đang diễn ra trong thời gian gần đây. Vị CEO này cho biết, nếu thị trường có nhu cầu, Dâu Đen cũng sẽ tung ra một chiếc đồng hồ thông minh. Tuy vậy, BlackBerry hiện chưa có kế hoạch cụ thể nào với đồng hồ thông minh.

Việt Dũng

Chủ đề khác