VnReview
Hà Nội

4 lý do Surface có thể vượt iPad trong môi trường doanh nghiệp

Một lãnh đạo cũ của AMD, giờ đã chuyển sang phân tích thị trường và tư vấn, đã đưa ra một nghiên cứu thú vị về máy tính bảng Windows và iPad.

1

Theo Patrick Moorhead, nhà nghiên cứu này, Apple đã bán 120 triệu iPad trong 3 năm và iOS nắm giữ thị phần máy tính bảng trong môi trường doanh nghiệp nhiều hơn bất kì công ty nào khác: 94% các công ty trong top Fortune 500 và 75% trong số top Global 500 sử dụng iPad.

Trong khi đó, tổng số máy tính bảng Surface bán ra mới đạt 1,5 triệu máy. Tuy vậy, nhà nghiên cứu này đã chỉ ra 4 lý do tại sao Surface có thể vượt mặt iPad trong môi trường doanh nghiệp:

Thứ nhất: iPad cần có thêm các công cụ để bảo mật và quản lý, trong khi rất nhiều các công ty đã có sẵn công cụ dành cho môi trường Windows PC.

Thứ 2: Một số phần mềm cần thiết cho môi trường doanh nghiệp chưa có mặt trên iPad. Ví dụ cụ thể nhất là Microsoft Office.

Thứ 3: Các thiết bị ngoại vi có thể không hoạt động tốt với iPad. Các công ty đã đầu tư vào rất nhiều các thiết bị trước khi iPad ra đời, và chúng có thể không hoạt động tốt với iPad bằng các máy Windows.

Thứ tư;là khả năng sửa chữa: giá thành thay thế một chiếc iPad bị hỏng là rất lớn.

Ngoài ra, Moorhead cũng đã chỉ rõ ra rằng một số máy tính bảng Windows có thời lượng pin tốt hơn và khả năng mở rộng tốt hơn so với iPad. Tuy vậy, các luận điểm của nhà nghiên cứu này vẫn chưa thật sự thuyết phục: ví dụ như tính bảo mật của iPad có thể là tốt hơn so với Windows do máy của Apple chỉ chạy các ứng dụng trên App Store; và các máy Surface cũng không phải là dễ sửa chữa. Do vậy, giữa Windows 8 và iPad, câu hỏi ai là người thắng cuộc trên môi trường doanh nhân vẫn sẽ là một câu hỏi nhiều tranh cãi.

Việt Dũng

Chủ đề khác