VnReview
Hà Nội

LG và Samsung tranh chấp công nghệ Eye-Tracking

Công nghệ này được áp dụng cả trên Samsung Galaxy S IV lẫn LG Optimus G Pro.

Eye-Tracking là công nghệ mà các nhà sản xuất sử dụng để các thiết bị điện tử thông minh xác định xem mắt người dùng đang nhìn vào đâu trên màn hình. Từ đó, nó có thể hiểu các cử chỉ của mắt để thực hiện các thao tác tương ứng như zoom hay trượt màn hình. Đây được xem là một hướng đi mới trong việc phát triển một giao diện sao cho người dùng phải thực hiện ít thao tác hơn.

Trên tờ báo Hàn Quốc;Yonhap News, LG cho biết họ sở hữu bằng sáng chế công nghệ Eye-Tracking được ứng dụng trên G Optimus Pro với tên gọi là Smart Video. Công nghệ tương tự được áp dụng trên sản phẩm của Samsung với tên gọi Smart Pause. Tính năng này cho phép video đang phát trên điện thoại tạm dừng khi người dùng nhìn đi chỗ khác.

LG vẫn chưa nộp đơn khiếu nại chính thức. Tuy nhiên, đại diện của công ty cho biết rằng họ sẽ tiến hành kiểm tra xem tính năng Smart Pause của Samsungvi phạm bằng sáng chế của họ hay không.

LG và Samsung tranh chấp công nghệ Eye-Tracking

Đương nhiên Samsung đã bác bỏ cáo buộc trên. Công ty này tuyên bố rằng họ đã sử dụng công nghệ của riêng mình và tiến hành một phương pháp khác với phương pháp mà LG đã áp dụng.

Cả Samsung Galaxy S IV  LG Optimus G Pro đều được đánh giá là những sản phẩm điện thoại hàng đầu của cả hai công ty trong năm 2013. Vì vậy, không có gì khó hiểu về những cuộc "xích mích" như thế này. 

Quang Sáng

Chủ đề khác