VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không hợp tác sản xuất chip di động với Intel cho tới năm 2015

Đừng chờ đợi một chiếc iPad hoặc iPhone sử dụng chip Intel trong tương lai gần.

1

Theo trang công nghệ Cnet, Gus Richard, một nhà nghiên cứu của Piper Jaffrey, đã cho biết sự hợp tác giữa Intel và Apple trên mảng di động sẽ phải đợi tới năm 2015.

"Chúng tôi tin rằng Apple sẽ đem lại 5-6 tỉ USD lợi nhuận cho Intel nhưng khả năng Intel trở thành đối tác di động của Apple trong năm nay hoặc năm sau là rất thấp", trích lời Richard, một người luôn theo dõi sát sao tình hình của Intel.

Vậy vấn đề giữa Apple và Intel là gì? Theo Richard, lịch sử của Intel cho thấy người khổng lồ vi xử lý không thích làm "lính đánh thuê" sản xuất chip cho các công ty khác – khác với những công ty như TSMC (Đài Loan) hoặc Qualcomm và Nvidia. Do đó, quá trình chuyển đổi qui trình làm việc và nâng cấp nhà máy của Intel sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, do chip Apple sử dụng kiến trúc ARM thay vì kiến trúc x86 quen thuộc của Intel.

TSMC được dự đoán sẽ sản xuất dòng vi xử lý tiếp theo cho iPhone và iPad, dự kiến vào năm 2014. Trong lúc đó, bạn/thù của Apple là Samsung vẫn sẽ tiếp tục sản xuất vi xử lý cho Quả táo.

Việt Dũng

Chủ đề khác