VnReview
Hà Nội

Panasonic cân nhắc bán mảng smartphone cho HTC hoặc TSMC

Tờ nhật báo Sankei Shimbun của Nhật vừa đưa tin hãng Panasonic đang xem xét việc bán mảng smartphone, trong đó HTC và TSMC là hai khách hàng tiềm năng.;

Theo báo Sankei Shimbun, thương vụ trên có thể diễn ra nếu mảng kinh doanh điện thoại đi động của Panasonic không có sự cải thiện trên thị trường tài chính trong tương lai gần. Ngoài thỏa thuận giá cả, thương vụ bán mảng kinh doanh smartphone của Panasonic dường như còn có một điều kiện là giữ lại công việc cho lực lượng lao động đang làm trong mảng smartphone của hãng điện tử Nhật.

Trong một thời gian dài, smartphone của Panasonic thường chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản, họ không có nhiều sản phẩm hiện diện trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc dòng Eluga lần đầu tiên được giới thiệu năm ngoái tại MWC như là một dấu hiện của sự trở lại thị trường toàn cầu của Panasonic. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đã không đi đúng hướng, thậm chí ngay cả khi Eluga nhận được bản cập nhật Ice Cream Sandwich hồi tháng 11 năm ngoái thì cũng không có thêm bất kỳ điều gì xảy ra kể từ đó.

Không rõ tại sao HTC lại muốn mua lại mảng kinh doanh điện thoại di động của Panasonic, một vài suy đoán cho rằng điều này có thể là do HTC muốn mở rộng thị phần của mình tại Nhật. Còn về phía TSMC, cũng có thể là do hãng đang có ý tưởng về việc trang bị những con chip do mình phát triển lên những chiếc điện thoại do tự tay họ thiết kế.

Tiến Dũng

Chủ đề khác