VnReview
Hà Nội

Giám đốc công nghệ của Adobe đầu quân cho Apple

Kevin Lynch, giám đốc công nghệ (CTO) của hãng đồ họa Adobe sẽ chính thức từ chức vào ngày 22/03 tới đây và đầu quân cho Apple ở cương vị phó chủ tịch cao cấp về công nghệ.

Theo trang tin Engadget, tin tức này đã được xác nhận đồng thời bởi cả hai hãng Adobe và Apple. Kevin Lynch không phải là người giám đốc duy nhất rời Adobe để sang Apple, tuy nhiên trong số đó ông lại là người giữ chức vụ cao nhất và một điều đáng nói hơn, ông lại là người nắm lá cờ đầu trong cuộc chiến phát triển Flash giữa hai công ty. Các sản phẩm chạy trên hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad và iPod đều không có cái nào hỗ trợ Flash cả.

600x335

Kevin Lynch, CTO của Adobe, sẽ đầu quân cho Apple

Chức vị CTO của Adobe sẽ không có người thay thế, hãng này cho biết. Thay vào đó, ông Bryan Lamkin, người mới quay lại Adobe gần đây sẽ giữ chức vụ gần giống như vậy, đảm nhiệm trọng trách nghiên cứu và phát triển mảng công nghệ cho công ty.

Ông Kevin Lynch khi sang Apple sẽ phải báo cáo trực tiếp với Bob Mansfield, người giữ vị trí trưởng trong tất cả các phó chủ tịch cao cấp ở Apple (SVP). Bob Mansfield và đội ngũ của ông rất có ảnh hưởng ở Apple bởi công việc của họ liên quan nhiều đến các mảng công nghệ không dây và công nghệ bán dẫn. Bộ phận này trước đây cũng từng tham gia phát triển các phần cứng cao cấp của Apple bao gồm cả thiết kế pin và vật liệu chế tạo máy.

Tiến Tùng

Chủ đề khác