VnReview
Hà Nội

Microsoft bị điều tra do nghi ngờ hối lộ

Các nhà điều tra liên bang Mỹ hiện đang đưa người khổng lồ phần mềm vào tầm ngắm dựa trên cáo buộc rằng Microsoft đã thực hiện hối lộ tại Trung Quốc. Mối quan hệ của Microsoft với một số nhà bán lẻ tại Romania và Italy cũng đang bị xem xét.

1

Một nguồn tin giấu tên từ Trung Quốc đã báo với Sở tư pháp Hoa Kỳ cùng Ủy ban Chứng khoán nước này rằng chi nhánh Microsoft tại đất nước này đã đưa tiền cho ông ta để được chấp thuận một số hợp đồng. Nguồn tin giấu tên này cũng có liên quan tới một cuộc đình công xảy ra với Microsoft tại Trung Quốc. Mối quan hệ này được cho là đã kết thúc vào năm 2008.

Trước cáo buộc này, phó chủ tịch của Microsoft, John Frank cho biết: "Giống như bất kì công ty lớn nào hoạt động trên toàn thế giới, đôi khi chúng tôi nhận được những cáo buộc liên quan tới hành vi sai trái của nhân viên hoặc các đối tác. Chúng tôi sẽ chấp thuận hoàn toàn những yêu cầu của chính phủ".

Thông tin nói trên đã được tờ báo lớn của Hoa Kỳ, Wall Street Journal, đưa ra chỉ ít lâu sau khi chính tờ báo này cũng bị điều tra về việc đưa hối lộ. Hiện tại, Microsoft đang có mặt tại 100 quốc gia và làm việc với hơn 640.000 đối tác. Người khổng lồ phần mềm luôn luôn tuyên bố sẽ chống lại các hành động hối lộ một cách mạnh mẽ.

Việt Dũng

Chủ đề khác