VnReview
Hà Nội

BlackBerry sẽ ra smartphone mới “cực phấn khích” vào cuối năm

BlackBerry dự định sẽ tung ra đến 4 mẫu điện thoại khác nhau trong năm tài chính 2013, trong đó có một mẫu điện thoại mà CEO Thorsten Heins nói ông rất "phấn khích với nó".

CEO Thorsten Heins giới thiệu mẫu smartphone Z10 và Q10 hồi tháng 1

"Có một sản phẩm mới mà tôi thực sự rất thích thú, nhưng tôi không thể chia sẻ ngay bây giờ", Heins nói với trang Cnet trong một cuộc phỏng vấn mới đây. CEO BlackBerry cũng đồng thời xác nhận công ty sẽ có một thiết bị hạng trung vào cuối năm nay và một thiết bị khác rất "thú vị" cho kỳ nghỉ lễ cuối năm, mặc dù ông vẫn chưa chắc chắn 100% sản phẩm sẽ ra mắt thị trường đúng vào dịp cuối năm hay không. Heins nói rằng sẽ có 3-4 điện thoại BlackBerry 10 trong năm nay.

Về mẫu điện thoại mà Heins nói là ông rất mong chờ và quan tâm, CEO của BlackBerry cho biết "nó sẽ đưa BlackBerry 10 lên một tầm cao mới về mặt trải nghiệm người dùng".

BlackBerry đã giới thiệu 2 thiết bị trong lễ ra mắt phần mềm BlackBerry 10 hồi cuối tháng Một. Một là mẫu BlackBerry Z10 có màn hình cảm ứng và hai là mẫu BlackBerry Q10 có bàn phím QWERTY truyền thống.

Mục tiêu cuối cùng của BlackBerry là mở rộng danh mục sản phẩm của họ, bao gồm 3 dòng smartphone, mỗi dòng máy sẽ có các lựa chọn bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng.

"Chúng tôi đang xây dựng danh mục sản phẩm đó", Heins nói. "Chúng tôi cần đi sâu vào chiến lược này". Các máy BlackBerry sẽ có kích cỡ màn hình giống nhau như Z10 với màn hình 4.2 inch, hoặc Q10, màn hình bằng một nửa kích cỡ trên. Công ty cũng giữ nguyên độ phân giải và các khuôn khổ, kích thước khác, vì thế các nhà phát triển sẽ có thể xây dựng ứng dụng đồng nhất cho các sản phẩm tương lai, Heins cho biết.

Hoàng Luân

Chủ đề khác