VnReview
Hà Nội

Twitter đạt mốc 200 triệu người dùng, mừng sinh nhật năm thứ 7

Mạng xã hội Twitter hôm qua (21/3) đã mừng sinh nhật tròn 7 năm tuổi và hãng đã chào mừng sự kiện này với kết quả khá ấn tượng: 200 triệu người dùng hoạt động, tăng 60 triệu người so với năm ngoái.

Theo thông tin phát đi từ trang blog của hãng, Twitter cho biết mỗi ngày có trên 400 triệu dòng tweet được gửi lên máy chủ của công ty. Đây là điều mà người sáng lập ra Twitter, ông Jack Dorsey với tài khoản @jack, chỉ có thể mơ vào năm 2006.

Theo thời gian, Twitter ngày càng lớn mạnh hơn và xuất hiện trên nhiều nền tảng hơn chứ không chỉ là một trang web tiểu blog đơn thuần nữa. Nó là nơi để mọi người chia sẻ thông tin với tốc độ cực kì nhanh chóng và mỗi thông điệp chỉ gói gọn trong 140 kí tự.

Clip lịch sử Twitter chào mừng sinh nhật lần thứ 7

Cũng trong dịp này, Twitter đã ra mắt một đoạn video ngắn mô tả lại lịch sử của mình, trong đó có nói đến dòng tweet đầu tiên của Dorsey, lần đầu tiên dấu # được sử dụng, tin tweet đầu tiên từ không gian và cả việc hãng ra mắt dịch vụ video Vine. Những thời khắc quan trọng khác có ảnh hưởng đến Twitter cũng như toàn thế giới, ví dụ như trận động đất vàsóng thần Nhật Bản, cuộc biểu tình ở Ai Cập, tin của tổng thống Obama được nhắn lại (retweet) nhiều nhất,... cũng có mặt trong clip.;

Tiến Tùng

Chủ đề khác