VnReview
Hà Nội

Quốc hội Australia chất vấn Apple về mức giá "cắt cổ"

Trang công nghệ Ubergizmo đưa tin quốc hội Australia vừa cho triệu tập giám đốc điều hành của Apple, Adobe Microsoft tại Australia tới để giải thích về mức "giá cắt cổ" của hai hãng tại thị trường này.

So với thị trường Mỹ, sản phẩm của Apple, Adobe Microsoft tại xứ sở chuột túi "kangaroo" được định giá đắt hơn, mặc giá trị của đồng đô la Australia cao hơn so với đồng USD (1AUD = 1.0445 USD). Điều này khiến nhiều người thắc mắc và quốc hội Australia buộc phải tổ chức một cuộc điều tra nhằm lấy ý kiến giải trình của những công ty này.

Trong khi Microsoft và Adobe có lý do riêng thì Apple giải thích nguyên nhân khiến phim ảnh và âm nhạc của họ có giá cao hơn tại Australia bởi vì các hãng thu âm hãng phim đòi hỏi mức giá cao hơn tại thị trường này. Apple chỉ đơn thuần tuân thủ yêu cầu của họ.

Quốc hội Úc chất vấn Apple về mức giá "cắt cổ"

Theo;phó chủ tịch phụ trách khu vực AustraliaNew Zealand  Nam Á của AppleTony King thì "mức giá của các nội dung kỹ thuật số được dựa trên giá bán buôn của các hợp đồng đàm phán giữa Apple và các hãng ghi âm, hãng phim  đài truyền hình". Ông cho biết rằng những đối tác của Apple vẫn định giá sản phẩm theo từng khu vực thị trường riêng, chứ hãng này khoàn toàn không có ý muốn "chặt chém" khách hàng của mình.

Quang Sáng

Chủ đề khác