VnReview
Hà Nội

Z10 ra mắt tại Hoa Kỳ: 80% thất bại

Vào ngày thứ 6 tuần trước (22/3), BlackBerry Z10 đã chính thức ra mắt tại Hoa Kỳ với sự hỗ trợ của nhà mạng AT&T. Rất tiếc, khởi đầu của Z10 tại thị trường chính này báo hiệu một tương lai đáng lo ngại của Dâu Đen.

1

Những người hâm mộ này KHÔNG chờ đợi Z10

Vào ngày thứ 6, một bức ảnh đã xuất hiện trên một diễn đàn công nghệ cho thấy một hàng dài người hâm mộ đứng đợi Z10 tại BestBuy. Rất tiếc, điều đó không phải là sự thật: những người xếp hàng nói trên đang đứng đợi để vào xem rapper Ludacris biểu diễn tại nhà bán lẻ này. Theo PhoneArena, trong số 2 cửa hàng tại Manhattan, không đến 20 người có mặt để chào đón sự ra mắt của Z10. Thậm chí, phần lớn trong số này đến mua Z10 để thay thế cho các mẫu BlackBerry cũ của mình.

Thông tin đến từ các cửa hàng bán lẻ của AT&T cho thấy nhà mạng này cực kỳ hờ hững với sự ra mắt của Z10. Một cửa hàng thậm chí còn xếp Z10 ở trong kho cho tới khi có khách hàng yêu cầu xem sản phẩm.

Rất nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao Z10 lại ra đời trước Q10. CEO Thorsten Heins giải thích Z10 là sản phẩm khó sản xuất hơn, do đó Dâu Đen muốn chinh phục cột mốc này trước khi tung ra Q10 với bàn phím vật lý. Nhưng có vẻ như điều này là một sai lầm tai hại của BlackBerry: ngay cả chủ tịch Google cũng ưa thích bàn phím vật lý của Dâu Đen;và việc Q10 ra mắt quá chậm trễ sẽ gây cản trở rất lớn, thậm chí là giết chết sự hồi phục của Dâu Đen.

Ngoài ra, các thông tin cũng đã xuất hiện cho biết nhà mạng T-Mobile sẽ ra mắt Z10 tại Hoa Kỳ vào ngày thứ 3 (26/3) tới tất cả các khách hàng tiềm năng. Đầu tháng này, nhà mạng nói trên đã đưa Z10 tới tay các công ty với giá 250 USD kèm hợp đồng 2 năm. Verizon, một nhà mạng lớn khác của Hoa Kỳ sẽ ra mắt Z10 vào ngày thứ 5 (28/3) trong khi Sprint sẽ đứng ngoài cuộc chơi.

Gia Cường

Chủ đề khác