VnReview
Hà Nội

Người sáng lập CyanogenMod rời Samsung, chê giao diện TouchWiz

Vào tháng 8/2011, Samsung đã thuê Steve Kondik bởi hiểu biết của anh về Android và khả năng tùy biến hệ điều hành này. Kondik chính là người sáng lập CyanogenMod, bản custom ROM phố biến nhất hiện nay dành cho các thiết bị Android.

Tuy vậy chỉ một năm rưỡi sau, anh đã quyết định rời Samsung nhưng cũng không quên chia sẻ một vài cảm nghĩ về chiếc Galaxy S IV mới ra mắt. Nhìn chung những ý kiến của Kondik đều là khen ngợi, duy chỉ có giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung là chưa khiến anh hài lòng.

Trên trang mạng xã hội Google+ của mình, Kondik rất khen ngợi chiếc Galaxy S IV, cho rằng mặc dù thiết kế không có gì mới mẻ ngoại trừ một số nét mới như cạnh máy, Galaxy S IV cho cảm giác cứng cáp hơn đàn anh Galaxy S III. Hơn nữa, nếu xét về thông số kĩ thuật, Kondik cho rằng thiết bị mới hoàn toàn thổi tung các đối thủ với điểm benchmark Quadrant trên 40.000. GPS hoạt động tốt hơn bất cứ smartphone Samsung nào trước đó và xác định vị trí gần như ngay lập tức trong mọi điều kiện.

Samsung Galaxy S IV

Giao diện TouchWiz trên màn hình chủ của Galaxy S IV

Tuy vậy, như đã đề cập, giao diện TouchWiz của Samsung là thứ khiến Kondik phải phàn nàn. Người sáng lập CyanogenMod cho rằng TouchWiz trên Galaxy S IV đã hoàn thiện và tinh tế hơn so với các phiên bản trước, nhưng khiến người dùng có cảm giác họ vẫn đang sử dụng Android 2.2 Froyo được ra mắt cách đây vài năm. Trải nghiệm giao diện trên máy vừa tốt hơn vừa kém đi, "tùy theo cách nhìn của bạn".

Bài viết trên Google+ của Kondik đơn giản chỉ là một bài đánh giá nhanh chiếc Galaxy S IV dựa trên quan điểm của anh, và kết luận là hầu hết những người dùng Galaxy S III hiện tại sẽ không cần phải nâng cấp lên thiết bị mới ngay lập tức.

Ngoài ra, Kondik cũng hé lộ khả năng hỗ trợ đầy đủ của CyanogenMod dành cho Galaxy S IV phiên bản lõi tứ Snapdragon (phiên bản Exynos 8 nhân có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn). Trang công nghệ SlashGear cho biết Kondik rời Samsung rất nhẹ nhàng và cho biết anh đã có kế hoạch trong tương lai gần.

Việt Dũng

Chủ đề khác