VnReview
Hà Nội

BlackBerry tiết lộ danh tính khách hàng mua 1 triệu máy BB10

Vào đầu tháng 3, BlackBerry công bố nhận được đơn hàng lớn nhất trong lịch sử công ty: 1 triệu máy chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Ngày hôm nay (26/3), mọi nghi ngờ về đơn hàng này đã được xóa tan khi danh tính của khách hàng nói trên được tiết lộ.

1

Theo công ty đầu tư Detwiler Fenton, khách hàng nói trên của BlackBerry là nhà phân phối Brightstar. Brightstar đóng vai trò nhà cung cấp cho những cái tên lớn như Verizon, T-Mobile và Virgin Mobile. Verizon thậm chí còn phụ thuộc vào nhà cung cấp này để có thể thực hiện các thương vụ với các đối tác lớn (bao gồm các nhà bán lẻ và các chuỗi cửa hàng lớn).

Cũng theo Detwiler Fenton, thương vụ này báo trước một tương lai không mấy tươi sáng cho BlackBerry: nếu như Verizon nhận thấy BlackBerry 10 có tiềm năng để trở thành một thành công lớn thì nhà mạng này đã tự phân phối Z10 và Q10 mà không cần tới một công ty trung gian. Mặc dù Detwiler Fenton thường xuyên đưa ra những nhận định khá tiêu cực về BlackBerry, lập trường của công ty này cũng không phải là không có cơ sở nếu như xét tới những ngày đầu ra mắt của Z10 tại Hoa Kỳ.

Lê Hoàng

Chủ đề khác