VnReview
Hà Nội

Giới truyền thông Trung Quốc chỉ trích chính sách bảo hành của Apple

 

Ngày hôm qua (25/3), tờ Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc đã trực tiếp lên tiếng chỉ trích chính sách bảo hành của Apple và thái độ tiếp xúc của Quả táo với giới truyền thông nước này.

1

Vấn đề bắt đầu từ một đoạn phóng sự phát trên kênh truyền hình trung ương Trung Quốc đã cho biết Apple chỉ sửa chữa các bộ phận hỏng hóc cho các sản phẩm của mình trên lãnh thổ Trung Hoa, thay vì thay thế hoàn toàn các bộ phận đó như tại các nước khác. Trong một thông báo trả lời, Apple công bố công ty tôn trọng khách hàng và hoàn toàn tuân theo các điều luật tại địa phương.

Chừng đó là không đủ cho tờ Nhật báo Nhân dân. Tờ báo này đã cho đăng tải một bài trên trang nhất chỉ trích việc Apple không chịu gặp gỡ phỏng vấn về vấn đề nói trên, đồng thời gọi tuyên bố của Apple là "vô nghĩa và tự khen ngợi bản thân".

Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản ứng chính thức. Tuy vậy, do sự tăng trưởng của Apple là cao nhất trong tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ (6,83 tỉ USD trong quý IV 2012 so với 4,08 tỉ USD trong quý III 2012), Quả táo chắc chắn sẽ phải có thêm các biện pháp để xoa dịu người dùng tại quốc gia này.

Không chỉ tại Trung Quốc, chính sách bảo hành của Apple cũng bị chỉ trích ở nhiều nơi khác, đặc biệt là ở châu Âu. Apple đã bị kiện nhiều lần ở Italia về dịch vụ bảo hành trong thời gian quá ngắn (Apple bảo hành sản phẩm trong 1 năm). Luật pháp Italia quy định thời gian bảo hành là hai năm, vì vậy nhiều cơ quan hành pháp ở nước này đã yêu cầu Apple thay đổi chính sách bảo hành. Trong khi đó gần đây, Liên minh châu Âu (EC) đã khuyến cáo các quốc gia thành viên xem xét chính sách bảo hành của Apple.;

Lê Hoàng

Chủ đề khác