VnReview
Hà Nội

Twitter có thể thu nửa tỷ USD từ quảng cáo năm nay, 1 tỷ USD vào năm tới

Cũng như Facebook và các trang xã hội khác, Twitter đã triển khai rất nhiều quảng cáo trong những năm qua. Vì vậy, doanh thu công ty đạt được trong lĩnh vực này là khá cao.

Người sử dụng các trang mạng xã hội thường không hài lòng với các hình thức quảng cáo, đặc biệt là khi nó có dạng hoạt động của các thành viên khác ví dụ như các xu hướng và các tweet được tài trợ. Vì vậy, việc vừa đảm bảo doanh thu quảng cáo, vừa không làm "mất lòng" người sử dụng là một bài toán đối với Twitter.

Trang tin công nghệ Neowin cho biết với mức tăng theo cấp số nhân lượng người sử dụng mạng xã hội di động, Twitter đã nhìn ra tác động của việc giới thiệu quảng cáo di động. Hoạt động này tạo ra hơn một nửa tổng doanh thu quảng cáo của hãng. Việc quảng cáo trên di động thực chất không dễ dàng bởi màn hình của các thiết bị di động thường nhỏ nên không gian hiển thị cũng khiêm tốn. Nhưng thông qua việc giới thiệu tweet của các nhà tài trợ và các xu hướng, doanh thu của Twitter đã tăng vọt.

Là một hãng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, tất nhiên Twitter không;buộc phải tiết lộ đầy đủ tình hình tài chính. Tuy nhiên, theo eMarketer và các công ty phân tích thì doanh thu của Twitter đạt 288 triệu USD trong năm 2012 và có thể gấp đôi lên 582,8 triệu USD vào năm 2013. Đáng chú ý nhất, eMarketer dự kiến con số này sẽ gấp đôi một lần nữa vào năm 2014, Twitter sẽ tạo được 950 triệu USD doanh thu, lơn hơn 18% so với con số dược dự đoán trong tháng Chín năm ngoái.

Twitter có thể thu gần 1 tỷ USD từ quảng cáo trong năm tới

eMarketer là một công ty phân tích, dự báo có uy tín. Trước đây, công ty này đã dự đoán gần đúng doanh thu ban đầu của Facebook và doanh thu quý IV/2012 của Apple. Vì vậy, nhiều người tin rằng con số mà eMarketer dự báo cho Twitter sẽ sớm trở thành hiện thực.

Quang Sáng

Chủ đề khác