VnReview
Hà Nội

Nhà sáng lập Mike Lazaridis sắp rời BlackBerry

Người sáng lập của Research In Motion (bây giờ đổi tên là BlackBerry), Mike Lazaridis đã chính thức công bố quyết định rời khỏi công ty vào ngày 1/5 tới.

Lazaridis đã rời vị trí giám đốc điều hành của BlackBerry vào tháng 1/2012 nhưng vẫn giữ cương vị là phó chủ tịch. Dưới sự lãnh đạo của ông, BlackBerry đã từng có một thời kỳ hoàng kim trước khi các hệ điều hành như iOS và Android ra đời.;Tuy vậy, giờ đây BlackBerry đã chính thức thông báo Lazaridis đã rời vị trí phó chủ tịch không tham gia vào công tác điều hành công ty nữa.

"Với sự ra mắt của BlackBerry 10, tôi tin rằng tôi đã hoàn thành cam kết của tôi với Hội đồng quản trị. Thorsten và nhóm của ông đã thực hiện những công việc tuyệt vời trong việc hoàn thành BlackBerry 10. Chúng tôi có rất nhiều điều để tự hào. Tôi tin rằng việc tôi rời khỏi công ty là một việc tốt. Tôi vẫn là một fan hâm mộ lớn của BlackBerry, và tất nhiên, muốn công ty và nhân viên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới ", Lazaridis nói.

600x275

BlackBerry đã ra mắt BlackBerry 10 với chiếc điện thoại thông minh đầu tiên Z10 tại Hoa Kỳ và đã gặt hái một số thành công nhất định khi báo cáo lợi nhuận của hãng trong quý này cho thấy tình hình tài chính của Dâu Đen tốt hơn dự kiến rất nhiều, minh chứng là con số 1 triệu chiếc Z10 đã được bán ra .

Nhà sáng lập hãng Research In Motion (RIM) và linh hồn của những mẫu điện thoại thông minh nổi tiếng BlackBerry là Mihalis "Mihal" Lazaridis, còn gọi là Mike Lazaridis, sinh năm 1961 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Mike Lizaridis được mệnh danh là "bộ não lớn nhất trong hàng ngũ doanh nhân" của Canada. Lazaridis được báo chí Canada ca ngợi là một "hình mẫu điển hình của quốc gia, một người Canada đã thành công nhờ thông minh; và là một nhân cách tuyệt vời". Cho đến nay, ông vẫn về nhà đọc sách cho con nghe và ăn tối với bố mẹ mỗi tuần.

BlackBerry thực sự là thành công đỉnh cao của Mike Lazaridis. Thiết bị BlackBerry đầu tiên, chiếc 850, được giới thiệu năm 1999, là một chiếc máy nhắn tin. Những chiếc BlackBerry đầu tiên được đánh giá chạy rất nhanh, mặc dù chúng chỉ vận hành tương đương 28,8 kilobyte/giây. RIM cũng phát triển kỹ thuật giúp BlackBerry chạy đến 3 tuần hoặc hơn trên một viên pin AA.

Tiến Tùng

Chủ đề khác