VnReview
Hà Nội

NPD: Innolux sẽ thay thế Samsung sản xuất màn hình cho iPad mini

Theo thời báo Đài Bắc, phó chủ tịch của công ty nghiên cứu thị trường NPD tại Trung Quốc, David Hsieh dự đoán rằng Samsung sẽ bị thay thế khỏi vị trí sản xuất màn hình cho iPad mini.

1

Vị phó chủ tịch này cũng đưa ra dự đoán về các phương án thay thế của Apple: "Innolux và Century Display của Trung Quốc sẽ nhận được các chứng chỉ sản phẩm của Apple để có thể bắt đầu sản xuất các màn hình cảm ứng cho iPad mini". Dự đoán này trùng khớp với tuyên bố trước đó của Yang Chiu-lien, trưởng bộ phận màn hình cảm ứng tại Innolux, cho biết rằng công ty này sẽ sản xuất màn hình cho tablet và smartphone với trọng tâm là các màn hình 7 inch.

Hiện tại, Innolux cũng đã đang cung cấp các màn hình cho iPad cỡ lớn. Ngoài ra, Innolux cũng đang hi vọng bán ra các màn hình sử dụng công nghệ Touch-On, với độ nhạy tốt hơn, đồng thời cũng mỏng hơn và cứng cáp hơn. Đây là công nghệ mà Apple đang tìm kiếm để thay thế công nghệ hiện thời trên iPhone 5.

Ngoài ra, một báo cáo cũng đã xuất hiện cho biết Apple chưa đưa ra đơn hàng linh kiện mới cho Samsung. Như vậy, danh sách các công ty cung ứng màn hình cho Quả táo sẽ chỉ còn lại LG, Sharp, Japan Display và AU Optronics. Với bối cảnh cuộc chiến Samsung và Apple đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, việc Samsung bị loại khỏi danh sách đối tác của Apple có lẽ cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Lê Hoàng

Chủ đề khác