VnReview
Hà Nội

Facebook mời báo giới đến "ngôi nhà mới trên Android" vào ngày 4/4

Trong khoảng thời gian gần đây, ngoại trừ cố gắng cập nhập ứng dụng Android không cần thông qua Google Play, Facebook không có nhiều cải tiến với ứng dụng của mình trên nền tảng của Google. Tuy vậy, điều đó sẽ sớm thay đổi.

1

Theo trang tin công nghệ The Verge, Facebook đã gửi một loạt giấy mời báo chí tới tham gia sự kiện họp báo vào ngày 4/4 sắp tới. Thông báo này của Facebook nhắc tới "một ngôi nhà mới trên Android" – và cụm từ này đã làm xuất hiện nhiều phỏng đoán khác nhau.

Trong số các phỏng đoán này, đáng chú ý nhất là thông tin cho rằng Facebook và HTC có thể sẽ dùng sự kiện nói trên để giới thiệu một mẫu "Facebook phone" mới. Mặc dù chiếc HTC ChaCha có một nút riêng dành cho Facebook, nhưng đó không thực sự là một mẫu "Facebook phone" như mong đợi của nhiều người. Trang tin 9to5Google dự đoán rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh và công ty Đài Loan đang phát triển một sản phẩm "tập trung vào mục đích sử dụng của thiết bị chứ không phải là phần cứng hay phần mềm".

Tuy vậy, do HTC hiện thời vẫn đang khá kín tiếng, rất có thể "ngôi nhà mới trên Android" của Facebook chỉ là một bước đi nhằm tách rời hoàn toàn khỏi Google Play – điều mà công ty đã từng thực hiện. Hoặc, "ngôi nhà" này cũng có thể là một thứ gì đó mà chưa ai tưởng tượng ra được. Bạn đọc của VnReview nghĩ gì về sự kiện này?

Lê Hoàng

Chủ đề khác