VnReview
Hà Nội

Apple: thẩm phán đã tính thiếu 85 triệu USD tiền bồi thường của Samsung

Cách đây ít lâu, thẩm phán Lucy Koh đã giảm trừ 450 triệu USD trong khoản tiền 1,05 tỉ USD mà Samsung phải bồi thường cho Apple. Tuy vậy, theo Apple, khoảng tiền nói trên lẽ ra chỉ là 365 triệu USD.

1

Thực tế, với phán quyết vào đầu tháng 3 vừa qua, thẩm phán Lucy Koh đã không giảm số tiền mà Samsung phải trả cho Apple xuống còn 600 triệu USD. Vị thẩm phán này chỉ yêu cầu một phiên toà thứ 2 để tính toán lại số tiền mà công ty Hàn Quốc phải trả lại cho Quả táo, do bồi thẩm đoàn mới đã áp dụng chung một mức bồi thường cho tất cả các sản phẩm vi phạm của Samsung. Như vậy, sau khi phiên toàn thứ 2 kết thúc, Apple sẽ nhận được gần 600 triệu USD cộng với số tiền mà bồi thẩm đoàn mới yêu cầu Samsung phải bồi thường, bên cạnh khoản lãi trong khoảng thời gian chờ xử án.

Apple: thẩm phán đã tính thiếu 85 triệu USD tiền bồi thường của Samsung

Chân dung thẩm phán Lucy Koh

Tuy vậy, trong số 14 mẫu điện thoại Samsung mà thẩm phám Lucy Koh đã lùi lại để chuyển sang phiên tòa thứ 2, các mẫu Galaxy S II và Infuse 4G, theo quan điểm của Apple, lẽ ra phải ở lại danh sách những mẫu điện thoại phải bồi thường theo phiên tòa thứ nhất. Như vậy theo Apple, khoản tiền mà thẩm phán Lucy Koh đã cắt giảm trong phiên tòa thứ nhất đúng ra phải lên tới 450 triệu USD, chứ không phải 365 triệu USD.

Hiện tại, tòa án Hoa Kỳ chưa đưa ra nhận xét nào đối với yêu cầu này của Apple.

Gia Cường

Chủ đề khác