VnReview
Hà Nội

Lenovo có ý định “thôn tính” mảng di động của NEC

Nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo hiện đang có tham vọng rất lớn đối với mảng kinh doanh điện thoại di động của mình. Và NEC là mục tiêu tiếp theo của chiến lược "thôn tính" của Lenovo nhằm làm tăng sức mạnh của mình.

Cả Giám đốc điều hành Yang Yuanqing và giám đốc tài chính Wong Wai Ming đã từng nói rằng Lenovo thực sự quan tâm tới việc mua lại BlackBerry. Thậm chí Wai Ming đã từng đàm phán với các công ty con của BlackBerry về các liên minh chiến lược và tương lai của sự hợp tác với Lenovo. Tuy nhiên trên thực tế, BlackBerry vừa bắt đầu bán BlackBerry Z10 cho nên chắc chắn rằng CEO Thorsten Heins vẫn chưa sẵn sàng để "bán" vào thời điểm này.

600x306

Nhưng Lenovo có vẻ đã có một mục tiêu mới trong tầm ngắm. Một nguồn tin không chính thức nói rằng Lenovo đang trong các cuộc đàm phán với NEC của Nhật Bản để mua lại mảng kinh doanh điện thoại di động của hãng này.

NEC cho biết: "Trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng, chúng tôi đang xem xét một số cách để tăng cường sức cạnh tranh của mảng kinh doanh điện thoại di động của mình, nhưng chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra một chiến lược hiệu quả".

Bên cạnh việc tìm kiếm một doanh nghiệp nước ngoài để bán lại mảng kinh doanh điện thoại di động của mình, NEC được cho là cũng đang tìm kiếm một doanh nghiệp tiềm năng trong nước. Panasonic hiện cũng đang gặp khó khăn như NEC và gần đây cũng thừa nhận rằng họ đang tìm cách để bán công ty con điện thoại di động của hãng.

Trước đây, đã từng có thời điểm NEC nói rằng việc kinh doanh điện thoại di động là rất quan trọng với hãng, tuy nhiên trong hai năm qua, sự phân chia lại thị trường đã khiến NEC bây giờ lại muốn bán. Trở lại vào tháng Mười năm ngoái, NEC đã cắt giảm mục tiêu cho doanh số bán hàng điện thoại thông minh tháng Ba xuống còn 4.300.000 đơn vị từ con số 5.000.000 dự kiến ban đầu. Sony là nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu trong nước, nhưng cũng không thoát khỏi cảnh ngộ như các nhà sản xuất điện thoại di động còn lại ở Nhật Bản, khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và Samsung. Vì thế mảng kinh doanh điện thoại di động của NEC có thể sẽ không bao giờ tìm được lối thoát. Dự kiến NEC sẽ bán lại công ty con dịch vụ di động NEC Mobiling Ltd với tổng giá trị 850 triệu USD.

Tiến Tùng

Chủ đề khác