VnReview
Hà Nội

BlackBerry: BB10 đang thu hút người dùng đến từ các nền tảng khác

Trong một cuộc hội thảo diễn ra mới đây, CEO Thorsten Heins của BlackBerry cho biết hơn 55% người dùng Z10 đến từ các nền tảng khác.

1

Vị CEO của BlackBerry không tiết lộ BB10 đã giành được thị phần từ tay những đối thủ nào, nhưng cũng công bố rằng Z10 đủ hấp dẫn để thu hút người dùng chuyển sang từ các nền tảng khác. "Chúng tôi rất phấn khích trước những thông số đến từ thị trường. Đây là minh chứng cho sức mạnh và sự khác biệt của sản phẩm".

Nhìn vào những đối thủ của Z10 trên thị trường, khó có thể nói người dùng BB10 trước đây sử dụng điện thoại gì. Tuy vậy, thị phần mà Z10 gây dựng được rất có thể đến từ sự sụp đổ của Symbian cũng như các mẫu điện thoại phổ thông. Android và iOS vẫn liên tục giành thêm thị phần trong thời gian gần đây, do đó khó có thể nói BB10 đã giành được thị phần từ 2 ông lớn này. Mặt khác, Windows Phone cũng chiếm một phần quá nhỏ của thị trường, do đó nếu BB10 có giành được thị phần từ Windows Phone thì con số đó cũng sẽ là vô nghĩa.

Thorsten Heins cũng không quên nhắc tới mẫu QWERTY đang được mong đợi của BlackBerry: Q10. Theo vị CEO này, "Chúng tôi đang rất nóng lòng ra mắt Q10 trên toàn thế giới. Đó sẽ là một cơ hội tốt để tăng doanh số và doanh thu".

Gia Cường

Chủ đề khác