VnReview
Hà Nội

Apple không thể đăng ký nhãn hiệu cho iPad Mini

Theo Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ;(United States Patent and Trademark Office - USPTO), Apple không thể đăng ký nhãn hiệu iPad Mini ở đất nước cờ hoa, bởi vì cái tên này chỉ mô tả các tính năng và đặc điểm của thiết bị.

Trang tin công nghệ Techradar cho biết Apple đã nộp file đăng ký nhãn hiệu một thời gian ngắn sau khi tung iPad Mini ra thị trường trong tháng Mười vừa qua. Nhưng trong một bức thư gửi cho Apple vào tháng 01/2013, các nhà chức trách USPTO đã cho rằng đây là một cái tên "chỉ đơn thuần là mô tả". Lá thư đã viết: "Việc đăng ký bị từ chối vì áp dụng đối với nhãn hiệu chỉ đơn thuần là tả một tính năng hoặc đặc tính hàng hóa của đương đơn."

Apple đã sở hữu thương hiệu cho iPad ở Mỹ, nhưng USPTO cho rằng việc bổ sung chữ "Mini" (nhỏ) không đủ làm cho nó "khác biệt" và trở thành một nhãn hiệu riêng biệt.

Các nhà chức trách cũng chia nhỏ tên thiết bị ra để phân tích và thấy rằng: "i" (thiết bị internet), "Pad" (máy tính bảng) "Mini" (phiên bản nhỏ hơn) đều đơn thuần là những từ mô tả.

Apple không thể đăng ký nhãn hiệu cho iPad Mini

Tuy nhiên, nếu Apple có thể thuyết phục USPTO rằng tên iPad Mini không thực sự thuộc điều khoản "phân biệt" đã nói ở trên thì Quả Táo vẫn có thể dăng ký tên thương hiệu thành công. Bức thư có viết: "Nếu người nộp đơn tin rằng một phần của nhãn hiệu đã có sự phân biệt, người nộp đơn có thể sửa đơn để yêu cầu chấp nhận tính phân biệt đó theo Đạo luật Thương hiệu Phần 2(f)."

Quang Sáng

Chủ đề khác