VnReview
Hà Nội

Amazon: Windows 8 không bị ghét nhiều đến mức như bạn nghĩ

Hệ điều hành mới nhất dành cho PC của Microsoft là một canh bạc lớn: từ bỏ nút Start; đồng thời thêm giao diện Metro vốn được tối ưu dành cho các thiết bị di động. Không phải tất cả mọi người đều đón nhận sự thay đổi này một cách dễ dàng và có người đã ví Windows 8 như Windows Vista. Vậy sự thật là như thế nào?

1

Trang tin công nghệ ZDNet mới đây đã cho đăng tải đánh giá người dùng (user review) trên trang Amazon đối với các hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Trong khi lượng người dùng đánh giá Windows 8 ở mức tốt (từ 4 sao trở lên) lên tới 50%; lượng người dùng đánh giá Windows 8 là một sản phẩm hoàn toàn thất bại (1 sao) cũng lên tới gần 30%.

Dĩ nhiên, sự đánh giá dành cho Windows 7 tích cực hơn nhiều so với Windows 8: 2/3 người dùng đánh giá Windows 7 là một sản phẩm tốt trong khi chỉ có 17% coi đây là một sản phẩm thất bại. Để tiện so sánh, Windows Vista chỉ nhận được không tới 40% đánh giá tốt – thậm chí còn thấp hơn số lượng "1 sao" mà sản phẩm này nhận được. Như vậy, trong khi rõ ràng là không được như người tiền nhiệm, Windows 8 vẫn nhận được sự đón nhận tích cực hơn nhiều nếu so với "vết đen" Vista của Microsoft.

3

Hơn nữa, Windows 8 còn có điểm số khá tương đồng với "huyền thoại" Windows XP ở hạng mục 5 sao. Mặt khác, sự đón nhận dành cho Windows 8 còn chứa đựng thêm một yếu tố bất ngờ: trong bối cảnh thị trường PC đang suy thoái trầm trọng, lượng người dùng bày tỏ ý kiến của mình với Windows 8 trong vòng vài tháng còn nhiều hơn cả lượng người dùng review Windows 7 trong vòng 3 năm. Như vậy, dù có bị ghét bỏ hay không, rõ ràng Windows 8 đang là biểu trưng cho sự tiến hóa của PC – và rất nhiều người phải dõi theo bước chân của hệ điều hành này.

Bạn đọc của VnReview, các bạn nghĩ gì về Windows 8?

Gia Cường

Chủ đề khác