VnReview
Hà Nội

Lenovo sẽ tự sản xuất chip dành cho các thiết bị di động

Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo có thể đang chuẩn bị phát triển bộ vi xử lý riêng dùng smartphone và tablet của hãng.

Lenovo sẽ tự sản xuất chip dành cho các thiết bị di động

Hiện tại Lenovo không phải là một thế lực lớn trong thị trường smartphone toàn cầu, nhưng ở thị trường Trung Quốc, công ty này là một trong các nhà sản xuất smartphone hàng đầu. Theo báo điện tử;EE Times, Lenovo đang ấp ủ kế hoạch tự thiết kế chip cho các thiết bị của mình.

Từ trước tới giờ, Lenovo thường sử dụng chip của các bên thứ ba trong các thiết bị di động của hãng. Các đối tác cung cấp chip cho Lenovo gồm có Qualcomm, MediaTek, Samsung và Intel.

Việc tự thiết kế chip một mặt giúp Lenvo có được sự linh hoạt trong việc lựa chọn chip xử lý đồng thời giúp họ có thể đưa thêm những tính năng trên các thiết bị của mình và tránh sự lệ thuộc vào các công ty khác. Chẳng hạn, Samsung hiện không cho phép Lenovo và các đối tác sử dụng bộ vi xử lý tám lõi Exynos 5 Octa - hiện được dùng trong chiếc Galaxy S4.

Hiện chưa có thông tin gì về thời điểm Lenovo tung ra chip riêng của họ nhưng theo EE Times, công ty này có kế hoạch mở rộng nhóm kỹ sư thiết kế mạch tích hợp từ 10 người lên 100 người vào giữa năm 2013.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác