VnReview
Hà Nội

Tim Cook đích thân xin lỗi người dùng Trung Quốc về vấn đề bảo hành

Chỉ ít lâu sau khi bị tấn công bởi truyền thông Trung Quốc do thay thế các sản phẩm bị lỗi bằng máy refurbish (hàng trưng bày/hàng lỗi đã sửa) và thời gian bảo hành ngắn hơn so với các thị trường khác, Tim Cook đã phải đại diện cho Apple viết một bức thư gửi tới người dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

1

Cửa hàng của Apple tại Thượng Hải

Trong bức thư này, Tim Cook đã tái khẳng định rằng Apple đã tuân theo luật "3 điều đảm bảo" trong đó quy định rõ về việc sửa, hoàn tiền và thay thế các sản phẩm lỗi. Tuy vậy, Apple sẽ nhượng bộ bằng cách cho phép 15 ngày sử dụng iPhone 4S và iPhone 4 với chính sách 1 đổi 1.

Trong khoảng thời gian còn lại của thời gian bảo hành (lên tới 1 năm), một thiết bị lỗi sẽ được thay thế linh kiện mới hoặc đổi mới hoàn toàn. Như vậy, chính sách sử dụng linh kiện refurbish hoặc máy refurbish đã bị thay thế.

Trang web của Apple tại Trung Quốc cũng đã được thay đổi chính sách bảo hành lên tới 2 năm cho iPad (1 năm cho pin và phụ kiện). Ngoài ra, Apple cũng khẳng định sẽ đào tạo lại đội ngũ chăm sóc khách hàng của mình.

Có thể nói Apple hiểu rất rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc. Theo trang công nghệ;PhoneArena, Quả táo đang hi vọng rằng quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng sẽ trở thành thị trường lớn nhất của mình trong năm tới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác