VnReview
Hà Nội

Tin mừng cho Google, Android gia tăng khoảng cách với iOS tại Mỹ

Hàng năm, công ty nghiên cứu thị trường Kantar đều thực hiện khảo sát với 240.000 người dùng tại Mỹ về các mẫu điện thoại họ sử dụng, và nghiên cứu năm nay của Kantar đã đem lại một tín hiệu đáng mừng cho Google.

1

Theo nghiên cứu này, trong khi năm ngoái khoảng cách giữa Android và iOS chỉ là 2%, năm nay Android đã tăng doanh số lên 5,8% (chiếm 51,2% thị trường Mỹ), trong khi iOS giảm 3,5% xuống còn 43,5% thị phần. Windows Phone tiếp tục đà phát triển của mình, đạt mốc 4,1%.

Nghiên cứu này cũng đã cho thấy một số thông tin thú vị về "ngôi sao" của Android – Samsung. 19% người dùng mới mua smartphone Galaxy đến từ thị trường điện thoại phổ thông, trong khi 15% đến từ HTC và 14% đến từ LG. BlackBerry chiếm một tỉ lệ nhỏ hơn (9%), trong khi 10% người dùng smartphone Samsung quyết định ở lại với thương hiệu này. Như vậy, rõ ràng công ty số 1 Hàn Quốc đang rất thành công trong việc thu hút người dùng đến từ các nhãn hiệu khác.

Năm ngoái, Galaxy S3 chiếm 52% doanh số của Samsung, trong khi Galaxy S2 chiếm 21% và Galaxy Note II chiếm 5%. Yếu tố chính dẫn tới sự lựa chọn Samsung là "giá thành" và "thương hiệu". Bên cạnh Samsung, Motorola và Nokia cũng đạt được sự tăng trưởng nhỏ trong năm ngoái, trong khi BlackBerry giờ chỉ còn nắm giữ 0,7% (so với 3,7% của 2012).

Gia Cường

Chủ đề khác