VnReview
Hà Nội

Dell: lý do để trở lại thành công ty tư nhân là "tablet đang 'làm thịt' thị trường PC"

Trong một văn bản dài 274 trang gửi lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, Dell đã công bố thị trường PC quá ảm đạm là lý do khiến công ty phải trở lại là một công ty tư nhân trong một thương vụ giá 24,4 tỉ USD.

1

Theo CNET, Dell tin rằng việc trở lại làm một công ty tư nhân sẽ giúp nhà sản xuất này có vị thế tốt hơn để đối mặt với các thử thách, bao gồm "thị trường PC ngày càng một xuống dốc, một phần do smartphone và tablet đang ‘làm thịt' doanh số của PC". Cũng trong văn bản này, Dell đã nhắc tới hệ điều hành mới nhất của Microsoft: "các doanh nghiệp vẫn chưa chắc chắn sẽ nâng cấp lên Windows 8, trong khi các phiên bản cập nhật cho Windows 7 đã bị giảm đi đáng kể".

Giám đốc tài chính của Dell, Brian Gladden đã nhấn mạnh vào "những tiến triển không tốt, cộng với nhu cầu ngày càng giảm và tỉ lệ lợi nhuận thấp cho PC" trong một cuộc họp vào tháng 9 năm ngoái.

Theo nhà sáng lập Michael Dell, việc trở lại là một công ty tư nhân là con đường tốt nhất mà Dell có thể đi vào lúc này. Nhà sáng lập này cho biết, các bước đi sắp tới của Dell, nếu được thực hiện với tư cách một công ty cổ phần, sẽ không được các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán đón nhận một cách tích cực và do đó sẽ gây ra nguy cơ tài chính lớn hơn đối với công ty.

Được biết, Microsoft cũng đã đưa ra một khoản vay 2 tỉ USD dành cho Dell để tiến hành thương vụ này.

Lê Hoàng

Chủ đề khác