VnReview
Hà Nội

8 lý do Facebook nhất định ra Facebook Phone

Tin đồn về một mẫu điện thoại Facebook đã rộ lên từ nhiều tháng nay, nhưng dường như mỗi lần có tin đồn, Facebook lại đưa ra một lý do nào đó để phủ nhận nó. Tuy nhiên, bây giờ tình hình đã đổi khác.;

Gần đây có tin đồn nói Facebook đang hợp tác với HTC để ra một thiết bị dùng Android và đưa các tính năng mạng xã hội vào trung tâm thiết bị. Và mới đây nhất, hình ảnh về mẫu smartphone HTC First được cho là smartphone Facebook cũng đã rò rỉ.

Theo trang eWeek, hơn bao giờ hết, lúc này chính là thời điểm quan trọng và chín muồi để Facebook thử vận may với một chiếc smartphone. Và sau đây là 8 lý do mà eWeek khẳng định Facebook chắc chắn sẽ công bố một mẫu smartphone Facebook.

1. Di động là trung tâm của thị trường công nghệ

Không có gì phải tranh cãi về tầm quan trọng của thị trường di động hiện nay. Các công ty trên toàn cầu đều hướng đến không gian di động với hy vọng có được mảng thị phần xứng đáng trong thị trường này. Facebook là một mạng xã hội số 1 thế giới, một thế lực lớn trong ngành công nghiệp công nghệ và họ đương nhiên sẽ bỏ lỡ thị trường di động đang ngày càng to ra.

2. Có Facebook Phone, Facebook sẽ có thêm doanh thu quảng cáo

Nếu Facebook thực sự đã ký thoả thuận với HTC để cung cấp một sản phẩm đưa các tính năng Facebook vào sân khấu trung tâm, điều đó sẽ có nghĩa là: quảng cáo thực sự là một phần rất quan trọng của công ty. Đúng thế, Facebook có thể kiếm tiền nhờ việc bán phần cứng, nhưng như Google, hãng cần phải đi cùng với người dùng và nhờ đó tiền quảng cáo sẽ xuất hiện.

3. Vì Android quá thành công

Android là hệ điều hành quan trọng nhất hiện nay – thậm chí còn quan trọng hơn Windows. Android là một thế lực thống trị trong thị trường di động. Với việc Android đạt được những thành công to lớn như vậy, tất nhiên Facebook cũng muốn theo.

4. Các cổ đông mong đợi điều đó

Các cổ đông của Facebook đã ngày đêm mong đợi công ty chiếm lĩnh không gian di động. Trong vài quý qua, Facebook đã đạt được điều đó. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ. Và Facebook biết điều đó. Cú huých của công ty vào lĩnh vực điện thoại phản ánh sự hiểu biết của hãng về mong đợi của cổ đông.

5. Các đối tác phần cứng mong đợi một điều mới mẻ

Mẫu điện thoại rò rỉ HTC first

Facebook sẽ không tự chế tạo thiết bị của mình. Công ty sẽ thuê một đối tác khác làm sản xuất. Các nhà sản xuất điện thoại di động sẽ muốn giúp mạng xã hội này tung ra một sản phẩm di động hứa hẹn sự khác biệt. Một chiếc điện thoại Facebook hiện nay sẽ là sản phẩm thực sự độc đáo. Và trên thị trường smartphone, độc đáo và khác biệt chính là tất cả.

6. Facebook là điểm đến hàng đầu

Facebook là điểm đến hàng đầu của người dùng di động. Thực tế, ứng dụng của công ty là một trong những chương trình miễn phí nổi tiếng nhất trong cả App Store của Apple và Google Play. Vậy tại sao Facebook lại không cố gắng chiếm lĩnh nó và tích hợp nhiều tính năng hơn nữa vào một hệ điều hành? Tích hợp càng nhiều sẽ mang lại càng nhiều tiền.

7. Facebook cần tiếp tục sáng tạo

Vấn đề với mạng xã hội hiện nay là người dùng rất hay thay đổi. Chỉ trong một phút, họ có thể quyết định một dịch vụ nào đó là nhàm chán và họ muốn tìm kiếm một dịch vụ mới. Họ đã từng như thế với Friendster và MySpace. Tuy nhiên, gần đây họ có vẻ gắn bó với Facebook. Và điều đó phần lớn là nhờ sự sẵn sàng của Facebook trong việc tiếp tục sáng tạo và đưa ra các ý tưởng mới để giữ sự trung thành và nhiệt tình của người dùng. Một chiếc điện thoại Facebook sẽ làm tốt điều đó.

8. Facebook nhận ra người dùng đã chuyển sang di động

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố rõ ràng với các cổ đông công ty rằng: mạng xã hội Facebook hiện nay là một công ty tập trung vào di động. Hàng trăm triệu người dùng Facebook chỉ truy cập vào mạng xã hội qua thiết bị di động. Điều này yêu cầu công ty phải đáp ứng nhu cầu của những người này. Vì thế, ra đời một mẫu Facebook Phone là một ý tưởng sáng suốt.

Hoàng Lan

Chủ đề khác