VnReview
Hà Nội

Intel ký hợp đồng sản xuất chip cho Cisco?

Một bài báo trên tờ Thời báo Hàn Quốc đã dẫn lời một lãnh đạo của Intel tại quốc gia này cho biết nhà sản xuất vi xử lý PC sẽ hợp tác phát triển chip cho Cisco, tập đoàn chuyên về mạng máy tính hàng đầu thế giới.

1

Trong bài báo trên thời báo Hàn Quốc,;ông Lee Hee-sung, giám đốc điều hành của Intel Hàn Quốc đã tuyên bố: "Intel gần đây đã đạt được thỏa thuận sản xuất vi xử lý cho các thiết bị mạng của Cisco".

Trong khi Intel chủ yếu sản xuất vi xử lý của riêng mình với trọng tâm là thị trường PC, công ty cũng sản xuất vi xử lý cho riêng một số khách hàng ít tên tuổi, ví dụ như Netronome, Achronix, Tabula và gần đây là Altera. Tuy vậy, thị trường PC đang sụt giảm nghiêm trọng, và do đó để bù đắp lại lợi nhuận bị thiếu hụt, Intel có thể gia tăng mảng gia công chip. Thương vụ với Cisco, tập đoàn chuyên về mạng máy tính hàng đầu thế giới, sẽ là hợp đồng lớn nhất của Intel tới thời điểm này.

Cách đây ít lâu, VnReview cũng đã đưa tin Intel có thể sẽ là một trong các đối tác sản xuất vi xử lý A7 cho Apple, khi Quả táo cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Lê Hoàng

Chủ đề khác