VnReview
Hà Nội

IDC: Không ra phablet, Nokia đang bỏ lỡ cơ hội

Chỉ ít lâu sau khi một công ty nghiên cứu thị trường công bố phablet chỉ là một cơn sốt "ảo", 2 nhà nghiên cứu thị trường đến từ IDC và CSS Insight đã đưa ra luận điểm rằng việc Nokia không tham gia vào thị trường này sẽ gây khó khăn cho quá trình hồi phục của hãng.

1

Francisco Jeronimo, một nhà nghiên cứu của IDC, đã trả lời trong một cuộc nói chuyện với hãng tin;Bloomberg: "Phablet là một xu thế không thể bỏ qua được. Mọi người đang sử dụng smartphone theo một cách hoàn toàn khác biệt, tận hưởng nội dung số thông qua các mạng di động siêu nhanh. Một chiếc phablet 5 inch là vừa tay người dùng".

IDC cũng công bố số liệu rằng doanh số phablet 5 inch đã tăng lên 29,7 triệu máy, so với 1,2 triệu máy của năm 2011. Trong khi đó, các máy 4 inch bị giảm tỉ lệ lợi nhuận do kích cỡ màn hình này đang bị "đẩy" dần sang phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Tin đồn về việc Nokia phát triển tablet và/hoặc một chiếc smartphone màn hình lớn đã xuất hiện từ lâu, song tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC), sự kiện mà Nokia thường dùng để giới thiệu các sản phẩm mới, công ty Phần Lan không đưa ra thông tin nào về các thiết bị này.

Ben Wood, một nhà nghiên cứu tại CSS Insight, cho biết: "Chuẩn mực mới giờ là màn hình lớn và Nokia chưa có mặt ở đó. Nokia cần phải chắc chắn rằng mình sẽ sớm nhảy lên con thuyền này."

Lê Hoàng

Chủ đề khác