VnReview
Hà Nội

Andy Rubin có thể đã bị "đẩy" ra khỏi bộ phận Android

Rõ ràng, tại thời điểm Andy Rubin rời khỏi vị trí lãnh đạo Android, mọi thứ vẫn đang tiếp diễn rất ổn với hệ điều hành này.

1

Theo PhoneArena, có thể chính CEO Larry Page là người đẩy Andy Rubin khỏi vị trí lãnh đạo Android.

Trong vòng 1 tuần trước khi rời khỏi vị trí này, Rubin có một số biểu hiện lạ. Nhà sáng lập Android bỗng nhiên hoạt động rất tích cực trên một mạng xã hội, và đó không phải là Google Plus mà lại là Facebook. Đây cũng là nơi mà Rubin đưa ra lời tạm biệt "hoài cổ" của mình. Sự trùng hợp này có vẻ không được ngẫu nhiên cho lắm.

Hơn nữa, Rubin và Page bị đồn đại là mang nhiều bất đồng quan điểm về tầm quan trọng của Android. Larry Page coi Andoid là một dụng cụ để thu lại lợi nhuận quảng cáo cho Google, và do đó, Samsung không phải là một sự đe dọa đáng chú ý. Ngược lại, Rubin đã khẳng định trong một cuộc họp rằng việc mua lại Motorola là cần thiết để chống lại sự bành trướng của công ty Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa rằng người khổng lồ tìm kiếm phải bảo vệ và duy trì Android.

Dù gì đi chăng nữa, việc Andy Rubin bị đẩy khỏi Android – đứa con tinh thần của mình, cũng báo hiệu một diễn tiến không mấy dễ chịu cho hệ điều hành này trong thời gian tới.

Gia Cường

Chủ đề khác